ชาวบ้านเอือมเจ้าอาวาสมั่วสีกา ซุกเหล้า-หนังโป๊พรึ่บฮือขับไล่

 30 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ที่วัดแม่หล่ายกาซ้องเหนือ หมู่ที่ 3  ต.แม่หล่าย  อ.เมือง จ.แพร่

ชาวบ้านกว่า 200 คน จากหมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 4 ร่วมกันขับไล่เจ้าอาวาสวัด เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสม และโกงเงินวัด โดยมีชุดปฏิบัติการมวลชน ทหาร ม.พัน 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ปลัดอำเภอเมืองแพร่ เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาแพร่ นายประดิษฐ์ ศศิภัทรกุล กำนันตำบลแม่หล่าย ร่วมสังเกตการณ์ และควบคุมสถานการณ์ โดยหวั่นว่าจะเกิดความรุนแรง
 
โดยให้ตรวจสอบ พระอภิการน้อย วรระปัญโญ ตำหน่งเจ้าอาวาสวัดกาซ้องเหนือ พระครูสุนทร ธรรมานุศาสน์ เจ้าคณะตำบล และพระอภิเชต วชขิรนาโน


 หลังจากตรวจค้นพบขวดเหล้าจำนวนมากภายในกุฏิ แผ่นซีดีอนาจารจำนวนหลายร้อยแผ่น โครงกระดูกงาช้าง ประมาณ 3 ตัว โครงกระดูกจระเข้ 2 ตัว  ขนเม่น 1 ถุง และ ในยามวิกาล ชาวบ้านได้เห็นมีสีกาเข้ามาหลับนอนด้วยภายในกุฏิ ทำให้ชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่
 
นอกจากนั้นยังพบว่า มีพฤติกรรมโกงเงินวัดโดยไม่มีการชี้แจงรายละเอียดเงินของวัด

ทั้งรายรับรายจ่ายในการจัดงานต่างๆ มีการนำทรัพย์สินภายในวัด ไปให้ผู้อื่นโดยไม่มีการแจ้งให้ชาวบ้านทราบ  จากการตรวจสอบในเบื้องต้นสรุปให้มีการลาสิขาบทจากการเป็นพระสงฆ์ เนื่องจากพฤติกรรมไม่เหมาะสม และ ชาวบ้านไม่สามารถเคารพนับถือได้อีกต่อไป และขับไล่ออกจากพื้นที่ โดยพระอธิการน้อยวรรณะปัญโญ เดิมเป็นคนจังหวัดลำพูน ชื่อนายอภิเชษฐ์ เครือสนใจ อายุ 43 ปี บ้านเดิมเลขที่ 134/36 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ซึ่งผลการตรวจสอบให้มีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินของวัดที่หายไปและให้ชดใช้และหากมีการกระทำผิดกฎหมายก็จะให้ดำเนินการตามกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์