ไม่รอด! เอสพระราม3 มาเฟียเจอตำรวจเป็นยิง สุดท้ายเจอของขลังจนถูกจับได้

รวบ "เอสพระราม 3" หลังเหิมคว้าปืนยิงใส่ตำรวจ คาด่านตรวจ "เมาไม่ขับ" เดชะบุญกระสุนไม่โดน เจอยิงสวนกลับ ถูกข้อศอกบาดเจ็บ เผยประวัติโชกโชน ก่อเหตุอาชญากรรมไว้เพียบ


เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.คำตัน ทำดี รองสว.จร.สน.วัดพระยาไกร ว่าช่วงคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.วัดพระยาไกร กำลังตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อยู่บริเวณปากซอยพระราม 3 ซอย 8 ถนนพระรามที่ 3 แขวงและเขตบางคอแหลม ก็พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์เทาไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีชาย 2 คนขับขี่-ซ้อนท้ายมาด้วย ท่าทางมีพิรุธ ก่อนจะจอดให้ชายคนนั่งซ้อนท้ายลงเดินมาทางด่านตรวจประมาณ 30 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเรียกตรวจค้น แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าว ได้ชักปืนยิงใส่ ด.ต.ไชยรัตน์ แย้มกลีบ ผบ.หมู่ จร.สน.วัดพระยาไกร ที่เดินเข้าไปเป็นคนแรก โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่ชายอีกคน อาศัยจังหวะดังกล่าวรีบเร่งเครื่องรถจยย.หลบหนีไปทันที

อย่างไรก็ตามชายที่ยิงปืนใส่ตำรวจ ได้พยายามวิ่งหลบหนีไปทาง ด.ต.มนตรา อินทร์ชุ่ม ผบ.หมู่ จร.สน.วัดพระยาไกร จึงขับขี่รถจยย.ติดตามไป โดยชายคนดังกล่าวจึงชักอาวุธปืนยิงใส่ ด.ต.มนตรา ไป 2 นัด ในระยะเผา จนรถจยย.ล้มลง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ ด.ต.มนตรา ได้ลุกขึ้นมาชักปืนยิงสกัดจับ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดสามารถไล่ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้อย่างชุลมุน ทราบชื่อ นายอานุภาพ หรือ พรประเสริฐ ชูนามเดช เจ้าของฉายา "เอสพระราม3" อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ซอยมไหสวรรค์ 4 แขวงและเขตบางคอแหลม พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .32 โดยเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธยิงเข้าที่ข้อศอกขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ

จากการสอบสวน นายอานุภาพ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งซ้อนท้ายรถจยย.เพื่อนชื่อ นายเก่ง ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุล มาจนกระทั่งเห็นด่านตรวจ จึงให้เพื่อนจอดส่งลงเดิน เนื่องจากไม่ได้สวมหมวกกันน็อค หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งตาม ตนจึงชักอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงใส่ ด.ต.ไชยรัตน์ ไป 1 นัด และยิงใส่ ด.ต.มนตรา ไปอีก 2 นัด เนื่องจากเกรงว่าจะถูกตำรวจยิงใส่ก่อน จากนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอก โดยตนได้ขว้างโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 เอส ทิ้งคลองระบายน้ำใกล้ ๆ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

ด้าน ด.ต.ไชยรัตน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกฮอล์อยู่ตามปกติ ก็พบคนร้ายทั้งสอง ท่าทางมีพิรุธ โดยนายอนุภาพ ได้ลงจากรถจยย.ก่อนเดินมา ตนจึงรีบเดินติดตามไปเพื่อเรียกขอตรวจค้น แต่นายอนุภาพกลับวิ่งหนี พร้อมทั้งชักอาวุธปืนยิงใส่ในระยะประชิด แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังจากนั้นตนจึงรีบแจ้งวิทยุบอกไปยังด่านว่า มีคนร้ายมีอาวุธปืนทางเจ้าหน้าที่ในด่าน จึงนำกำลังรีบติดตามมาไล่จับกุม แต่คนร้ายก็ยังใช้อาวุธปืนยิงใส่ ด.ต.มนตรา อีก 2 นัด ทำให้ ด.ต.มนตรา ต้องชักปืนยิงสวนไป 2 นัด โดนข้อศอกขวาของคนร้าย จากนั้นก็ช่วยกันจับกุมตัวนายอานุภาพเอาไว้ได้ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ที่ตนรอดมาได้ ก็น่าจะเป็นเพราะบารมีของเหรียญ ร.5 ด้านหลังเป็นพระพุทธชินราช รุ่นปี 2535 ที่ช่วยให้ตนแคล้วคลาดไม่ถูกยิง




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ และ ความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืน ก่อนนำตัวไปตรวจเขม่าดินปืน พร้อมทั้งส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บยัง รพ.ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ประวิทย์ วงษ์เกษม สวป.สน.วัดพระยาไกร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจสน.วัดพระยาไกรออกติดตามสกัดจับ นายเก่ง คนร้ายอีกคน ที่ขี่จยย.หลบหนีไปดังกล่าว


สำหรับนายอานุภาพ หรือ "เอสพระราม 3" นั้น มีประวัติก่อเหตุอาชญากรรมามาแล้วโชกโชน โดยเฉพาะคดีที่เจ้าตัวก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริบริเวณหน้าผับโพไซดอน ริมถนนรัชดา-ท่าพระแขวงตลาดพลู เขตธนบุรี ทำให้ นายศิริพงษ์ อภัยวงศ์ อายุ 30 ปีเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือนายชาญชัย เกียรติธนะกิจ อายุ 26 ปีและนายทรงปกรณ์ จิตบำรุงพรชัย อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บนอกจากนี้ยังมีประวัติโชกโชน เคยถูกจับในท้องที่ สน.วัดพระยาไกร หลายคดีด้วยกันโดยคดีแรกปี 2546 ถูกจับกุมคดีทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสและคดียาเสพติดอีก 5คดีและยังถูกจับกุมคดีแข่งรถจยย.อีกหลายครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์