รวบ 2 มือเผารถประจำตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ

เหตุแค้น จนท.เรือนจำ แถมหลังพ้นโทษถูกจราจรจับดะ ลงมือวางเพลิงรถเรือนจำ-รถตำรวจระบายแค้น



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน นายถวัลย์ อรอรรถ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 2 ต.โนนโพธิ์ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

และนายพิทักษ์ กลมเกลียว อายุ 21 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 13 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ถูกตำรวจจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดอำนาจเจริญ เลขที่ 97/2550 และ 98/2550 ลงวันที่ 14 มิถุนายน หลังก่อเหตุวางเพลิงรถกระบะตราโล่ ทะเบียน 28565 ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่ง พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองวีระประเสริฐ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า

หลังจากขออนุมัติหมายจับจากศาลแล้ว ชุดสืบสวน สภ.อ.เมืองอำนาจเจริญ ก็สามารถจับกุมนายถวัลย์และนายพิทักษ์ได้ที่บ้านพัก พบหลักฐานเป็นเศษผ้าและขวดน้ำมันเบนซินในห้อง แม้จะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งจากคนที่เห็นเหตุการณ์และพยานแวดล้อม มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับทั้งสองได้

พล.ต.ต.สมพงษ์ บอกว่า สาเหตุมาจากนายถวัลย์ถูกจับในคดียาเสพติด

และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ มีความโกรธแค้นเจ้าหน้าที่เรือนจำบางคน เมื่อพ้นโทษออกมาก็ไม่พอใจตำรวจจราจรที่เข้มงวดกวดขันจับกุมตามความผิด พ.ร.บ.จราจร ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาจะถูกจับบ่อยมาก ทั้งข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อคและขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต จึงลงมือก่อเหตุ



ด้าน พ.ต.อ.วินัย ฤทธิจันทร์ ผกก.สภ.อ.เมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สุ่มสอบวัยรุ่นที่นั่งดื่มเหล้าหน้าศาลจังหวัด และได้เบาะแสจากนายพิทักษ์ ที่คืนเกิดเหตุทำหน้าที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ให้นายถวัลย์มาวางเพลิงเผารถตำรวจ

ขณะเดียวกัน ได้ตั้งข้อสังเกตถึงคดีเผารถ

เจ้าหน้าที่เรือนจำก่อนหน้านี้ว่า น่าจะเป็นฝีมือกลุ่มเดียวกัน จึงมีการสอบสวนภายในว่า มีความขัดแย้งเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ก็ไม่พบ

"ต่อมาได้เบาะแสว่า นายถวัลย์อดีตผู้ต้องขังคดียาเสพติด

เรือนจำเคยพิจารณาให้เป็นนักโทษจ่ายนอก หรืออนุญาตให้ออกมาทำงานสาธารณะนอกเรือนจำได้บางเวลา แต่นายถวัลย์ประพฤติตัวไม่เหมาะสม แอบดื่มสุราช่วงเป็นนักโทษจ่ายนอก

เรือนจำจึงลงโทษด้วยการไม่อนุญาตให้ออกมาทำงานอีก

ทำให้นายถวัลย์โกรธแค้นมาก เมื่อพ้นโทษในเดือนเมษายน จึงลงมือวางเพลิงรถเจ้าหน้าที่เรือนจำระบายแค้น และต่อมาก็วางเพลิงเผารถประจำตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ" พ.ต.อ.วินัย กล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายถวัลย์ให้การปฏิเสธ

โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น แต่นายพิทักษ์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พานายถวัลย์ไปวางเพลิง จึงควบคุมตัวทั้งสองดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์