พ่อแม่โวย! ลูกรับน้องม.ดังภาคเหนือ กลับมาอ่วม แฉ มีการใช้สเปรย์ดำฉีดผม!

ข่าวคราวของการรับน้องโหดนั้นมีออกมาให้เร็วเห็นได้อยู่ทุกปี ซึ่งแม้ว่าบางมหาวิทยาลัยจะมีการออกระเบียบควบคุม แต่ก็เหมือนจะไม่มีใครสนใจที่จะเข้ามาดูแล ควบคุมอย่างจริงจังนัก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ชาวสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพร่องรอยบาดแผลฟกช้ำของนักศึกษาสาวคนหนึ่ง กำลังถูกแชร์ส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

โดยเจ้าของบทสนทนานั้นอ้างว่าเป็น "ผู้ปกครอง" ของนักศึกษาคนหนึ่ง ได้นำมาร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคเหนือ โดยกล่าวในทำนองว่า กิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่แจ้งในใบกำหนดการว่าเป็นทำกิจกรรมเพื่อสังคม บริจาคเสื้อผ้า-หนังสือ และทาสีอาคารเรียน 

แต่เมื่อไปถึงสถานที่จริง นักศึกษาถูกยึดโทรศัพท์มือถือ ให้ยืนตากแดดตั้งแต่เที่ยงวันถึงสี่ทุ่ม ส่วนนักศึกษาคนใดทำสีผม ให้เอาสีสเปรย์ดำมาฉีดทับ พร้อมสั่งให้ล้างสีเล็บออก ก่อนสั่งให้ออกไปวิ่งล้มกลิ่งรอบสนาม ลงโทษสารพัดอย่าง ทั้งผู้ชายและผู้หญิง หากใครเป็นลม รุ่นพี่ก็จะให้ออกมาพัก เมื่อดีขึ้นก็ให้กลับเข้าไปทำกิจกรรมต่อ


ขณะเดียวกัน บัญชีเฟซบุ๊กที่ชื่อ Chinly Moby ก็ได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวเช่นกัน โดยใจความนั้นกล่าวทำนองเดียวกับผู้ปกครองคนข้างต้น โดยระบุว่า

อยากจะแฉตำนานค่าย 12 ปี ที่มีการรับน้องเถื่อนโดยการเอากิจกรรมอาสามาบังหน้า งานนี้หลอกลวงกันชัดๆ นี้ก็งงเหมือนกันว่า 12 ปีที่ผ่านมาไม่มีใครออกมาแฉกันเลยสักคน ‪ถามจริงๆ ค่ายนี้มีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ต้องการให้คนรักกันสามัคคีกันโดยการใช้วิธีที่รุนแรงไร้การศึกษาเข้ามาจัดการคือคิดว่าถูกต้องแล้ว? ใช้อะไรคิดกัน‬ 

สถาบันไม่ได้แย่ แต่นักศึกษาเป็นฝ่ายที่เอาชื่อเสียงของมหาลัยมาย่ำยีเอง สงสัยคนที่เข้าคงโดนล้างสมองจิตวิทยาล้วนๆ สงสารผู้ปกครองที่ลูกต้องถูกหลอกมาเข้าค่ายที่ป่าเถื่อนโหดร้าย‬ ใครจะออกมารับผิดชอบ งานนี้ไม่จบแน่ถ้าปีหน้ายังมีการกระทำแบบนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์