สตช.แพร่ภาพสเก็ตซ์คนร้ายขับคาร์บอมบ์บึ้มเซ็นทรัลสมุย

วันนี้ (19 เม.ย.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผช.ผบ.ตร. และโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีระเบิดภายลานจอดรถชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีว่า ทหารได้ควบคุมตัวเจ้าของเต๊นท์รถมือสองในจังหวัดยะลา และผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงเป็นทีมงานที่ทำงานร่วมกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าทำหน้าที่อะไร ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องรถต้องสงสัยที่พบว่าร่วมกันทำงาน ตรวจพบเพิ่มอีก 1 คัน รวมเป็น 4 คัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เช่นกัน และจากการสอบสวนทั้ง 2 คนยังให้ข้อมูลไม่ละเอียดอยู่ในขั้นสอบสวนเพิ่มเติม

ส่วน รปภ. ได้ควบคุมตัวไว้ต่อทั้ง 3 คน อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ 5 คน ส่วนดีเอ็นเอของ รปภ.ที่เก็บไว้ยังไม่ได้ตรวจเปรียบเทียบ แต่ได้เก็บไว้หากมีสิ่งที่ตรวจพบแล้วจะนำไปเปรียบเทียบได้ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า รปภ. 1 ใน 3 กลับไปทำงานแล้ว ในเรื่องนี้ไม่น่าจะใช่ เพราะเขายังกลัวความปลอดภัย ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตำรวจได้เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยที่ขับรถคาร์บอมบ์ไปจอดที่ห้างสรรพสินค้าบนเกาะสมุย โดยขณะนี้ได้เร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นขอศาลอนุมัติออกหมายจับต่อไป

"จากการสอบปากพยานผู้เห็นเหตุการณ์อ้างว่าเห็นใบหน้าผู้ทำหน้าที่เป็นคนขับรถคาร์บอมบ์ โดยภาพสเก๊ตช์คนร้ายค่อนข้างสมบูรณ์เกือบ 90% หลังจากนี้จะนำไปให้พยานยืนยันอีกครั้ง" พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการเชิญอดีตนักการเมืองที่ต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดมาสอบปากคำแต่อย่างใด


ขอบคุณข่าวจาก :: Tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์