มอบตัวอีก1คดียูฟัน เปิดเซฟ เจอโฉนด- ทอง


ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. นางสาวหรรษา ธาราบัณฑิต น้องสาวของนางสาวณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต ผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์  จำกัด ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการฉ้อโกงคดีนี้ เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พลตำรวจโทสุวิระ  ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ. เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในบริษัทนี้

โดยนางสาวหรรษา กล่าวว่า  นางสาวณมนพรรณ์ (ที่ถูกนำตัวฝากขังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา) ซึ่งเป็นพี่สาวได้มาขอสำเนาบัตรประชาชน  โดยที่ไม่แจ้งว่าจะนำไปทำอะไร ซึ่งก็ได้ให้ไปโดยไม่ติดใจเพราะเห็นเป็นพี่น้องกัน  จากนั้นไม่นานมาทราบว่าพี่สาวนำเอกสารบัตรประชาชนไปเป็นผู้ร่วมหุ้นเปิดบริษัทย่อยของยูฟัน ชื่อว่า "ยูฟัน ไทยแลนด์ จำกัด" เป็น 1 ใน 4 ของบริษัทย่อยของบริษัทยูฟัน สโตร์ และนำไปเปิดพอร์ต ไว้ 2 พอร์ต  พร้อมกับเปิดบัญชีในนามของตัวเอง แต่ข้อมูลและเงินทั้งหมดจะถูกส่งให้กับพี่สาว. ซึ่งตัวเองไม่ทราบเลย  จะมีเพียงเข้าไปช่วยงานเล็กน้อยในบริษัท แต่ไม่เคยเป็นผู้บรรยาย  เพราะไม่เข้าใจและไม่ชอบธุรกิจแนวนี้

พร้อมยืนยัน ไม่ได้หลบหนี  เพียงแต่เดินทางไปต่างจังหวัดตามปกติ และมาทราบข่าวจากสื่อมวลชน จึงติดต่อเข้ามอบตัว

โดยตนเองมีอาชีพ  เปิดร้านขายโทรศัพท์ รับเหมาก่อสร้าง  และมีหุ้นส่วนเปิดบริษัทขายอุปกรณ์การแพทย์

ส่วนอีเมล์ที่เปิดไว้ทั้งหมดกว่า 20 อีเมล์นั้น  เปิดไว้สำหรับไว้ใช้กับกลุ่มเพื่อน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด  ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับยูฟัน

ส่วนหลักฐาน การโอนเงินให้กับนายศิริชัย พลีการ ซึ่งเป็นสามี  เป็นเงินส่วนตัวในการทำธุรกิจ ไม่เกี่ยวกับยูฟัน

ทั้งด้านของตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ  ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการรับเป็นคดีพิเศษ แต่จะให้ข้อมูลการสืบสวนที่ดีเอสไอมีกับทาง  ปคบ.

ขณะนี้ทางการไทย ได้ส่งข้อมูลทั้งหมดให้กับทางการมาเลเซีย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล  รวมทั้งได้ประสานไปยังอัยการและกองการต่างประเทศ ในการแปลสำนวนเป็นภาษาอังกฤษ  ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะทำการประสานเพื่อติดตามความคืบหน้าต่อไป

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตู้เซฟ  ของนางสาวหรรษา ที่พบในบ้านพักย่านลำลูกกา เมื่อวานที่ผ่านมา โดยภายในเซฟ พบปืน 1 กระบอก  เป็นของนายศิริชัย สามี ทองรูปพรรณ10บาท เครื่องประดับ  และโฉนดที่ดิน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  ร่วมกันกู้ยืมเงืนที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์