โจ๋อำนาจเจริญเหิมบุกเผาวอดรถผู้การ-รถตู้

"โจ๋ เหิมบุกเผาวอดรถผู้การฯ"



วัยรุ่นอำนาจเจริญหยาม บุกกองบังคับการกลางดึก ราดน้ำมันเผารถประจำตำแหน่งผู้การจังหวัด

ทั้งที่เจ้าตัวนอนอยู่บ้านพักห่างไปเพียง 50 เมตร

เหิมหนักลุยเผารถตู้ที่จอดตรงข้ามที่ว่าการอำเภอ เชื่อทำเพื่อแสดงศักยภาพอวดกลุ่มอื่น ผกก.เผยพฤติกรรมระบาด หลังเคยเผารถยนต์วอดมาแล้วหลายคัน

พฤติกรรมวัยรุ่นเผารถยนต์อย่างอุกอาจรายนี้

เกิดขึ้นเมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน ร.ต.อ.ทิพากร สุทธิอาจ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมิ่งเมือง มีเหตุรถตำรวจภูธรจังหวัดถูกเผาที่บริเวณที่จอดรถในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และยังมีรถยนต์ของชาวบ้านถูกเผาที่หน้าโรงงานไทยทำไทยใช้ ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอและสถานีตำรวจภูธรจังหวัด จึงรีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ภายในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด

บริเวณที่ติดถนนและรั้วกั้นระหว่างโรงรถกับบ้านพักของ พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองวีระประเสริฐ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พบไฟกำลังลุกไหม้รถตราโล่ สองตอน 4 ที่นั่ง ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 28565 ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของ พล.ต.ต.สมพงษ์ จึงช่วยกันดับไฟ

ตรวจสอบความเสียหายพบเบาะรถทั้งหน้าและหลัง

ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ตัวถังด้านล่างสายไฟท้ายท่อน้ำมันเบรก-น้ำมันเกียร์และเฟืองท้าย ถูกไฟไหม้ทั้งหมด ไฟลามเผาตัวเครื่องและสายท่อน้ำมันเสียหายทั้งหมด ในที่เกิดเหตุพบขวดเปล่า 1 ใบ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เชื่อว่าเป็นภาชนะบรรจุน้ำมันมาราดแล้วเผา



นอกจากนี้บริเวณริมถนน หน้าโรงงานไทยทำไทยใช้

มีรถตู้ของนายรักไทย แซ่อึ้ง เจ้าของโรงงานที่จอดอยู่ ถูกเผาเสียหายในลักษณะเดียวกัน เบื้องต้นตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือคนร้ายกลุ่มเดียวกัน

ต่อมา พล.ต.ต.สมพงษ์ และ พ.ต.อ.วินัย ฤทธิจันทร์ ผกก.สภ.อ.เมืองอำนาจเจริญ

ได้เรียกประชุมนายตำรวจนับสิบนาย เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าเป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่น หรือเป็นการจงใจทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

พ.ต.อ.วินัย กล่าวว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมา

มีคนเผารถยนต์และอาคารพักชั่วคราวของเรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ รถเสียหาย 1 คัน อาคารที่พัก 3 หลัง นึกไม่ถึงว่าคนร้ายจะอุกอาจเข้ามาก่อเหตุในตัวเมืองและยังเผารถของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสถานที่ราชการ จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นสร้างสถานการณ์ เพื่อต้องการแสดงพลังอวดกลุ่มอื่น

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า ยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เพราะเพิ่งมารับตำแหน่งได้ไม่ถึงเดือน และจุดเกิดเหตุที่รถตำรวจถูกเผาก็ห่างจากห้องนอนเพียง 50 เมตรเท่านั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของคนกลุ่มใด ที่ผ่านมาก็ไม่มีอะไรบอกเหตุว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดได้แต่งตั้งนายตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ออกหาข่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงาgsiนว่า ในระยะ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา

มีเหตุคนร้ายเผารถยนต์มาแล้วหลายครั้ง บางรายแค่จอดรถไปรับประทานอาหารก็ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงมาแล้ว

นางกมลนันทน์ บุดดาวงศ์ อายุ 50 ปี

ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า จอดรถรับประทานอาหารที่ริมถนนในเขตเทศบาลเมือง เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีวัยรุ่นประมาณ 3-5 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ตรงมาแล้วใช้ไฟแช็กจุดไฟเผารถ แต่โชคดีหันไปเห็นก่อนจึงช่วยกันดับทัน ซึ่งแจ้งความแล้วแต่ถึงขณะนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์