จับเมียจอมบงการ จ้างวานฆ่าจสอ.ผัว หวังเคลมเงิน 2 ล้าน

"เมียโหด จ้างฆ่าผัว หวังเงินช่วยเหลือราชการ"



คดีคนร้ายใช้ปืนลูกซองจ่อยิง จ.ส.อ.ธงชัย หอมมะลิ อายุ 47 ปี สังกัดกองพันทหารม้าที่ 28 ค่ายพ่อขุนบางกลางหาว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

อยู่บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 4 ต.ห้วยไร่ อ.หล่มสัก

ชีวิตขณะขี่รถ จยย.กลับบ้าน เหตุเกิดบนถนนริมคลองชลประทาน-วังร่อง หมู่ 5 ต.ห้วยไร่ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของคดี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.

พ.ต.ท.สุรวิทย์ ชัยสิทธิ์ รอง ผกก.หัวหน้า สภ.ต.บ้านติ้ว อ.หล่มสักพร้อมด้วย พ.ต.ต.จำเนียร คำวิเศษ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ขออนุมัติศาลจังหวัดหล่มสัก ออกหมายจับนางพจช์นันท์ หอมมะลิ อายุ 44 ปี ภรรยาของผู้ตาย

ในข้อหาจ้างวางฆ่าผู้อื่นซึ่งเป็นสามีตนเอง

โดยจับกุมตัวได้ขณะขับรถไปส่งบุตรสาวที่มหาวิทยาลัย ควบคุมตัวมา สอบปากคำที่โรงพัก จากนั้นนำหมายศาลไปจับกุมนายมนตรี ชาอุ่น อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 9 บ้านห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.หล่มสัก ได้ที่บ้านของนายมนตรี ขณะเตรียมจะหลบหนี

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นการสังหาร

ว่ามาจากเรื่องที่ผู้ตายไปมีเหตุวิวาทกับวัยรุ่นในหมู่บ้านเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ภายหลังการสอบพยานและผู้เกี่ยวข้องหลายปากก็ไม่พบแรงจูงใจถึงขั้นต้องฆ่ากัน ทีมสืบสวนจึงตั้งประเด็นใหม่เกี่ยวกับปัญหาในครอบครัว โดยเชิญตัว น.ส.เติ้ล (นามสมมติ) อายุ 19 ปี บุตรสาวของผู้ตาย มาสอบถามได้ข้อมูลว่า

ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2-3 เดือน

เห็นแม่พูดคุยโทรศัพท์ด้วยท่าทางมีพิรุธ และมักเดินหลบเลี่ยงไปพูดคุยที่อื่นโดยไม่ให้ใครได้ยินการสนทนา ตนสงสัยในพฤติกรรมจึงแอบกดโทรศัพท์มือถือของแม่ดูในภายหลังก็พบว่า แม่โทร.ไปหาคนชื่อโต้ง ทราบชื่อจริงภายหลังว่า นายมนตรี ชาอุ่น อายุ 22 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 59 หมู่ 9 บ้านห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.หล่มสัก

กระทั่ง 2 สัปดาห์ก่อนที่พ่อจะถูกยิงเสียชีวิต

เห็นแม่รับโทรศัพท์จากนายโต้งบ่อยครั้งแทบทุกวัน และทุกครั้งที่คุยโทรศัพท์ก็จะเลี่ยงไปคุยเพียงลำพังเสมอ และในช่วงเวลาดังกล่าว พ่อกับแม่ก็มักจะทะเลาะกันเป็นประจำแต่หากต้องออกไปงานสังคมนอกบ้าน

ทั้งคู่ก็จะออกไปด้วยกันและกลับพร้อมกันเสมอ

เพื่อไม่ให้เพื่อนบ้านผิดสังเกตว่าทั้งคู่กำลังมีปัญหาระหองระแหงกันอยู่ ชุดสืบสวนจึงติดตามความเคลื่อนไหวของนายมนตรี และนางพจช์นันท์ กระทั่งแน่ใจจึงขออนุมัติศาลออกหมายจับทั้งคู่ในที่สุด



จากการสอบปากคำ นางพจช์นันท์ให้การรับสารภาพว่า

จ้างวานให้นายมนตรีไปหามือปืนมายิงสามีจริง ส่วนสาเหตุที่ต้องสังหารสามีทั้งที่อยู่กินกันมากว่า 20 ปี จนมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน นางพจช์นันท์อ้างว่าเป็นเพราะจ.ส.อ.ธงชัยมีนิสัยจู้จี้ขี้บ่น ขี้เหนียว ให้เงินใช้จ่ายในครอบครัวอย่างจำกัดจำเขี่ย ตนเป็นคนรักและตามใจลูก ลูกอยากได้อะไรก็จะพยายามหาให้

เมื่อเงินทองไม่พอใช้ก็ต้องไปกู้หนี้ยืมสินจากคนในหมู่บ้านหลายคน

รวมเป็นเงินเกือบ 80,000 บาท พอถึงกำหนดชำระไม่มีเงินใช้คืน ถูกเจ้าหนี้มาทวงที่บ้าน สามีก็ดุด่าต่อว่า จึงเก็บความแค้นไว้ในใจ จนเมื่อ 2 เดือนก่อน ได้ให้ลูกสาวไปตามนายโต้งมาหาและปรึกษาว่าจะหาคนฆ่าสามี

นายโต้งจึงไปติดต่อมือปืนชื่อนายถนอม ขวัญจอม

อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 5 บ้านไฮหย่อง ต.บ้านโสก อ.หล่มสัก ให้มาฆ่า จ.ส.อ.ธงชัยในราคา 45,000 บาท ก่อนลงมือนายมนตรีเรียกมัดจำล่วงหน้า 5,000 บาท และตกลงจะจ่ายเงินที่เหลือค้างอีก 40,000 บาท เมื่องานสำเร็จ

นางพจช์นันท์ยังให้การอีกว่า

สาเหตุที่ทำลงไปนอกจากความคับแค้นใจสามีแล้ว ก็ต้องการเงินไปใช้ หนี้สิน เพราะคำนวณดูจะได้เงินตอบแทนการเสียชีวิตของสามีจากทางกองทัพเป็นเงิน 1,700,000 บาท หักใช้หนี้ที่สามีเป็นหนี้กับทางราชการประมาณ 500,000 บาท เงินที่เหลืออีก 1,200,000 บาท จะเก็บเอาไว้ใช้จ่าย

ส่วนเงินค่าจ้างมือปืนอีก 40,000 บาทนั้นยังไม่ได้จ่าย

เพราะกำลังรอเงินตอบแทนจากทางราชการอยู่ โดยคืนเกิดเหตุ นายมนตรีโทรศัพท์มาสอบถามว่าสามีตนอยู่ ที่ไหน เมื่อรู้ว่านั่งดื่มเหล้าอยู่บ้านเพื่อน ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 กม. นายมนตรีก็บอกให้ตนรีบกลับบ้านไปรอฟังข่าวดี สำหรับจุดสังหาร จ.ส.อ.ธงชัยนั้นอยู่ห่างจากบ้านแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น

ด้านนายมนตรีให้การอ้างว่า หลังได้รับเงิน 5,000 บาท

จากนางพจช์นันท์แล้ว ก็นำเงินไปให้นายถนอม มือปืน ซึ่งนายถนอมก็ซื้อเบียร์มาเลี้ยงเป็นเงิน 1,000 บาทจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกับนายถนอมอีกเลย จนมาทราบข่าวหลังจากที่ จ.ส.อ.ธงชัย ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

พ.ต.ท.สุรวิทย์ ชัยสิทธิ์ รอง ผกก.หัวหน้า สภ.ต.บ้านติ้ว

กล่าวว่า ขณะนี้ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับนายถนอม ขวัญจอม มือปืนแล้ว คนร้ายอยู่ในซุ้มมือปืนบ้านไฮหย่อง เป็นกลุ่มใหม่ที่ยังไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีดำกลุ่มมือปืน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลหามือปืนหน้าใหม่

ซึ่งอาจเชื่อมโยงไปถึงการสังหารและก่อคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญภายในพื้นที่ อ.หล่มสัก และใกล้เคียง สำหรับประวัติของนายมนตรี ชาอุ่น เคยถูกจับดำเนินคดีตั้งแต่เป็นเด็กชายอายุ 14 ปี ในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครอง และก่อเหตุอีก 4 คดี คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและมั่วสุม ล่าสุดปี 49 ถูกจับคดีมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ส่วนประวัติของนางพจช์นันท์ เคยถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทยาบ้า

เมื่อทะเลาะกับสามีครั้งใด

สามีก็มักจะหยิบยกเรื่องนี้มาว่ากล่าวอยู่เสมอ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้ง 2 คนคือ ร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ควบคุมตัวไว้สอบสวนขยายผล และจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์