บุกรวบพระ-เณรตั้งวงเสพยาบ้า

"รวบพระ-เณร ตั้งวงเสพยาบ้า"



เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.ท.พิษณุ พ่วงพร้อม สว.กก.สส.น.7 พร้อมด้วยร.ต.อ.ครรชิต เจตนาพรสำราญ ร.ต.อ.ชาตรี ขันติคเชนชาติ รองสว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ร่วมกันจับกุมสามเณรธนยุทธ ธรพันสง อายุ 19 ปี

พระสุขสันต์ พรมนิล พระวุฒิศักดิ์ ธรพันสง พระสุเทพ สิงห์หล้า พระแสงเดือน ชื่นนอก พระทองใบ ลาเอ็ด และสามเณร ณัฐพงษ์ ธรพันสง พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้าและขวดสุราเหล้าขาวหลายสิบขวด ที่เพิงพักริมทางรถไฟ ซอยเอกชัย 69 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม.

พ.ต.ท.พิษณุ กล่าวว่า

สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนมาที่กองสืบสวนบก.น.7 ว่ามีพระภิกษุและสามเณร มีพฤติกรรมทำผิดวินัยสงฆ์ โดยช่วงเวลา 06.00 น.ของทุกวัน พระและสามเณรดังกล่าวจะไปออกยืนคอยรับบิณฑบาต ที่หน้าตลาดสี่แยกทศกัณฐ์ แขวง-เขตบางแค



จึงจัดกำลังเฝ้าดูพบว่ากลุ่มพระดังกล่าว

หลังจากรับบิณฑบาตเสร็จ จะเอาข้าวของที่ประชาชนนำมาใส่บาตรไปขาย และต่างคนต่างออกแยกย้ายกันเดินเรี่ยไร่เงิน หรือไม่ก็เอาเครื่องสังฆทานไปขายตามร้านค้า จึงเฝ้าติดตามสามเณรธนยุทธ และสกัดจับกุมไว้ได้ พาตัวมาตรวจค้นที่เพิงพัก ในซอยเอกชัย 69 พบเป็นเพิงพัก มีเต็นท์กางอยู่ และมีการก่อกองไฟหุงหาอาหาร พบพระและสามเณรอีก 6 รูป จึงจับกุมพร้อมของกลางดำเนินคดี

สอบปากคำสามเณรธนยุทธ

สารภาพว่าทั้งหมดเป็นพระลูกวัดโพธิ์ชุม จ.เลย เดินทางมาหาผ้าป่ากลับไปสร้างศาลาการเปรียญ เมื่อบิณฑบาตได้จะนำของไปขายนำเงินไปซื้อยาบ้า ตั้งวงมั่วสุมเสพยาบ้า ของสังฆทานนำไปขาย จากการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง ยอมรับว่าจัดหาซื้อยาบ้ามาจากซอยนราธิวาส 13

หลังสอบปากคำ

เจ้าหน้าที่นำตัวพระและสามเณรทั้งหมดให้พระครูวิธาน อมรกิจ พระครูวิหาร กิจจานุการ พระวินยาธิการ วัดอมรินทารามวรวิหาร กทม. ทำการสึก ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหามั่วสุมเสพยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์