รวบ2ผู้ถือหุ้นโกงแชร์ยูฟัน2หมื่นล.เหยื่อนับแสน

ตำรวจ รวบ 1 ในผู้ถือหุ้นโกงแชร์ยูฟัน 2 หมื่นล้าน เหยื่อนับแสนราย ขณะ เร่งล่าพลโท, เมีย ล่าสุด รวบเพิ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ยูฟันแชร์ลูกโซ่ คาด่าน ตม. หนองคาย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมมอบนโยบายการดำเนินคดีกับ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ โดยได้กำชับให้สืบสวนขยายผลและกวาดล้างอย่างตรงไปตรงมา

ด้าน พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ล่าสุด ตำรวจได้ควบคุมตัว นางสาวณมนพรรณ์ (นะ-มน-พรรณ) ธาราบัณฑิต ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ยูฟันฯ จำนวน 9 พันหุ้น มูลค่า 9 แสนบาท ได้ที่จังหวัดหนองคาย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ และอยู่ระหว่างเตรียมนำตัวมาสอบสวนที่กรุงเทพมหานคร

โดยเบื้องต้นพบว่า นางสาวณมนพรรณ์ มีอำนาจลงนามในบริษัทเพียงผู้เดียวและพบพฤติการณ์โอนเงินจากบริษัท ยูฟันฯ ไปยังบริษัทต่าง ๆ ในประเทศไทยหลายบริษัท จำนวน 80 ครั้ง มูลค่า 116 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 6 เดือน และจากการสืบสวนพบว่า นายอาทิตย์ ปานแก้ว 1 ในผู้บริหารบริษัท ยูฟันฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลบหนีเบื้องต้นหนีไปที่ประเทศเวียดนาม พบว่าเป็นบุคคลสองสัญชาติ คือเป็นคนสัญชาติมาเลเซียและมาปลอมบัตรเป็นคนไทย เพื่อจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ยูฟันฯ และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอาทิตย์เคยถูกดำเนินคดีปลอมสินค้าและถูกศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษ และอยู่ระหว่างอุทธรณ์คดี

นอกจากนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับให้กองการต่างประเทศเร่งส่งหมายจับผู้ต้องหาไปยังประเทศที่ผู้ต้องหาหลบหนี โดยเฉพาะนายทหารยศ พล.ท. กับภรรยา และให้ ปปง. เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัท ยูฟันฯ ที่ถูกโอนไปยังหลายประเทศด้วย

สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหาย รวม 110,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 หมื่นล้านบาท และศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีทั้งสิ้น 12 คน และสามารถจับกุมได้แล้ว 5 คน รวม นางสาวณมนพรรณ์ ด้วย

รวบเพิ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ยูฟันแชร์ลูกโซ่ คาด่านตม.หนองคาย

พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 เปิดเผยว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.หนองคาย ได้จับกุมตัว นางสาวณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต หรือ ตาล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 741/2558 คดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ของบริษัท จำนวน 9 พันหุ้น มูลค่า 9 แสนบาท โดยจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีออกนอกประเทศที่ด่าน ตม.สะพานมิตรภาพไทย-ลาว จังหวัดหนองคาย ขณะนั่งรถตู้หรูส่วนตัว ทะเบียน 3 กผ 1520 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายสุกฤษณ์ ศิริเมธานนท์ อายุ 32 ปี และ นางสาวอุมาพร เที่ยงสุข อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นดาวน์ไลน์ โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญทั้งสองมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย โดยล่าสุดอยู่ระหว่างนำตัวมาส่งให้กับ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวนคดีนี้ไปสอบสวนที่กรุงเทพมหานครเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์