อย่างอึ้ง!! ทิ้งกระป๋องเบียร์บนถนน ผู้ว่าฯเห็น ขอให้เก็บทิ้ง-โมโหเบิ้ลรถ-พุ่งชน!!

 เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 10 เม.ย. ขณะที่นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.เลย กำลังขี่รถจักรยาน 2 ล้อ ออกกำลังกาย

 ซึ่งทำเป็นประจำทุกวัน โดยขี่รถไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองเลย และยังดูแลในเรื่องของความสะอาด ขณะที่ขี่ไปถึงถนนมลิวรรณ หน้า รพ.เลย ก็พบรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บบ 3798 เลย พบคนขับมีอาการมึนเมา ทิ้งกระป๋องเบียร์ยี่ห้อหนี่ง ลงบนถนน ท่านผู้ว่าฯ จึงบอกคนขับให้เก็บกระป๋องเบียร์ เพราะเป็นการฝ่าฝืนโยบายของจังหวัด ในเรื่องการักษาความสะอาด แต่คนขับไม่สนใจ พอขี่จักรยานผ่านไป รถยนต์คันดังกล่าวก็เบิ้ลเครื่องตามหลัง ผวจ.เลยหันไปมองเห็นรถยนต์คันดังกล่าวคล้ายจะวิ่งชน ท่านผู้ว่าฯ จึงขี่หลบ และรถยนต์คันดังกล่าวก็ขับหนีไป

 หลังจากนั้น ผวจ.เลย ได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัญญกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย

ทำการติดตามจับกุมตัวทันที โดย ผกก.เลย ได้สั่งการตำรวจสายตรวจปราบปราม ตำรวจจราจร ออกติดตามจับกุมตัว จนเวลา 07.00 น. ก็พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่ริมถนนมะลิวรรณหน้า ร.ร.เมืองเลย จึงคุมตัวมาไว้ที่ สภ.เมืองเลย ทราบชื่อ คือ นายธนวัฒน์ จามจุรี อายุ 34 ปี อยู่หมู่ 3 บ้านห้วยสีเสียด อ.ภูหลวง จ.เลย

โดยนายวิโรน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.เลย ได้ลงมาจากที่ทำงาน มาพบกับนายธนวัฒน์ ที่ทางตำรวจ สภ.เมืองเลย

นำตัวมาพบกับผู้ว่าฯ ที่ทางขึ้นศาลากลาง ในสภาพที่ตาทั้งสองข้างแดงก่ำ โดย ผวจ.ได้ต่อว่านายธนวัฒน์ ที่ทิ้งสิ่งของลงถนน ผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด ดื่มสุราในขณะขับรถ และขับรถจะชนผู้ว่าฯ ซึ่งนายธนวัฒน์ สำนึกผิดที่ดื่มสุรา เนื่องจากเสียใจที่บิดาเสียชีวิตอยู่ที่ รพ.เลย เมื่อคืนนี้ จึงซื้อเบียร์มาดื่มจนเมา ไม่เจตนาที่จะขับรถจะชนท่านผู้ว่าฯ พร้อมกับก้มลงกราบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หลังผู้ว่าฯ ทราบที่นายธนวัฒน์ ทำไปเพราะสูญเสียบิดา จึงยกโทษให้ ไม่เอาเรื่อง พร้อมเมตตา จึงมอบเงินจำนวน 1,000 บาท ร่วมทำบุญ นายธนวัฒน์ถึงกับร้องไห้ ซาบซึ้งในน้ำใจของ ผวจ.เลย

 

นายวิโรจน์ กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า คงต้องให้อภัย เนื่องจากบิดาของนายธนวัฒน์ เสียชีวิตที่ รพ.เลยเมื่อคืนนี้

จึงดื่มสุราโดยไม่รู้ว่าตนเองกระทำผิดกฎหมายหลายมาตรา เมื่อเรารู้แล้วเราเป็นคนไทยด้วยกันเราต้องให้อภัยกัน เพราะการสูญเสียพ่ออันเป็นที่รัก เป็นเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจมาก เราต้องให้อภัยกัน คงจะเป็นบทเรียนที่ดี เพื่อให้ทุกคนได้คำนึงถึงกฎหมายของบ้านเมือง มีความรับผิดชอบต่อสังคม บทเรียนนี้สอนให้รู้ว่าคนไทยทุกคนต้องให้อภัยกัน

 ด้านนายธนวัฒน์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนซาบซึ้งในท่านผู้ว่าฯ คนนี้ ท่านมีความเมตตา

ที่ตนทิ้งกระป๋องเบียร์ลงถนน ตนยอมรับผิด ทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ เป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับตนที่พ่อบ้านพ่อเมืองเตือนตน พอรู้ว่าพ่อตนเสียชีวิต ท่านยังร่วมทำบุญงานศพพ่อกับตนด้วย ไม่มีที่ใหนที่มีพ่อเมืองเป็นอย่างนี้ และจะนำบทเรียนนี้ไปตักเตือนคนอื่นต่อไป ว่าสิ่งที่ตนทำนั้นไม่ดี อย่าทำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์