ผบ.ตร.เปิดโครงการฝากบ้านกับตำรวจพื้นที่บก.น.9

ผบ.ตร. นำทีมเปิดโครงการฝากบ้านกับตำรวจ ในพื้นที่ บก.น. 9 พร้อมตรวจเยี่ยมบ้านที่เข้าร่วมโครงการ


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่  6 เม.ย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. 

พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ. เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น.พร้อมผู้บัญชาการและตัวแทนตั้งแต่บก.น.1-9 ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมเปิดโครงการตรวจเยี่ยมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 58 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและอุ่นใจ ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยประชุมเพื่อรับทราบสถานการณ์โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจและการป้องกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรมพร้อมรับฟังปัญหาข้อขัดข้องและมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการตำรวจทุกหน่วยในสังกัดบช.น. ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นผบ.ตร.จึงนำคณะลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมบ้านเป้าหมายตามโครงการฯ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สตช. มีนโยบายดูแลความปลอดภัยเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจคือหนึ่งโครงการสำคัญ ที่ตำรวจใช้ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทุกช่วงเทศกาลสำคัญ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ เดินทางท่องเที่ยว และเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องในต่างจังหวัดด้วยความสบายใจว่าตำรวจเราจะช่วยดูแลทรัพย์สินของท่านให้มีความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาสนับสนุนการทำงานของตำรวจเพื่อให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ

ต่อมาเวลา  15.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ. พงศพัศ  พล.ต.อ. เรืองศักดิ์

พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่หมู่บ้านสุดจิตต์นิเวศน์ซอย ท่าข้าม 4 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียนกทม. พร้อมทั้งนำใบ QR CODE ไปติดที่บ้านเข้าร่วมโครงการ โดยมีเจ้าของบ้านออกมารับทราบการใช้งานตลอด พล.ต.อ.พงศพัศ  เผยว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจจะเปิดดูแลบ้านให้กับประชนตั้งแต่วันที่10-16 เม.ย.โดยบก.น.9 จะนำร่องใช้ระบบคิวอาร์โค๊ดจากเมื่อก่อนที่จะต้องนำตู้แดงไปติดตามหน้าบ้าน แต่ด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นทางเจ้าหน้าที่นำมาใช้เพื่อให้ประชาชนได้มีความมั่นใจดูแลความปลอดภัย การป้องกันเชิงรุกทำให้พี่น้องประชาชนได้สบายใจ แต่การติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นจะมีการปฏิสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของบ้านกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรงเพื่อความรวดเร็วมากขึ้น 

พล.ต.ต.ชัชวาลย์ วชิรปาณีกูล ผบก.น.9 เผยว่า   สำหรับโครงการนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 44 ถึงปัจจุบัน 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศกาลสำคัญของไทย เช่น ช่วงปีใหม่และสงกรานต์ แต่ละปีจะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศกว่า 4,000 หลัง ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีประมาณ 1,000 หลังในพื้นที่สน.ท่าข้ามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมามีประชาชนเข้าร่วมโครงการกว่า 40 ราย ในปีนี้หลังมีการประชาสัมพันธ์ไปมีประชาชนเข้าร่วมโครงการแล้ว 3 หลัง ซึ่งประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆและมีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อไปยังสถานีตำรวจท้องที่ทุกแห่งหรือติดต่อทางเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์