วางเพลิงป่วนเมืองเสียหายอื้อ ฝีมือหนุ่มอ้างเผาไล่ปีศาจ!!

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 เม.ย.เกิดเหตุไฟไหม้ในร้านอาหารร้าง ย่านถนนนิพัทธิ์อุทิศ 1 ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่กว่า 10 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ เข้าไปยังจุดเกิดเหตุที่ร้านอาหารร้าง สร้างด้วยไม้และสังกะสี ติดกัน 2 คูหา เลขที่ 152 กับ 154 

 โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง เนื่องจากสภาพร้านที่เก่าผุพัง และยังลุกลามไปติดรถเก๋ง BMWและรถเก๋งโตโยต้าที่จอดอยู่หน้าร้าน ลุกลามไปติดธนาคารออมสินสาขาหาดใหญ่ที่อยู่ติดกันและมีรถของธนาคารจอดอยู่ในตัวอาคาร 3 คัน พนักงานต้องเร่งเคลื่อนย้ายออกมา บริเวณข้างเคียงเป็นอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 ตลอดทั้งสายชั่วคราว และระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ขณะกำลังฉีดน้ำปรากฏว่าแผงป้ายโฆษณาสินค้าที่อยู่บนหลังคาร้านอาหาร ซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็กได้พังถล่มลงมากลางถนน และทับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 นาย แต่โชคดีที่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และยังทับรถเก๋งทั้งสองคัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ จากการตรวจในที่เกิดเหตุ พบว่าร้านอาหารทั้งสองคูหาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รถเก๋งถูกไฟไหม้เสียหาย 2 คัน และตัวอาคารชั้น 2 ของธนาคารออมสินได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พบผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชายสติไม่สมประกอบอยู่บนตึกที่กำลังก่อสร้าง ซึ่งอยู่ด้านหลังจุดเกิดเหตุ และมีคนเห็นว่าเป็นผู้ลงมือวางเพลิงและได้นำสายยางมาดับไฟ ก่อนที่จะเกิดไฟโหมลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่สภ.หาดใหญ่ โดยบอกว่า เป็นการจุดไฟไหม้ เพื่อขับไล่ปีศาจ ทำเอาเจ้าหน้าที่ถึงกับมึนงง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์