คลิปเตือนภัย!โจรใช้เวลาไม่ถึงนาทีขโมยรถกลางห้างดัง

(4 เม.ย. 58) เหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จังหวัดนครปฐม 

เวลา 19.30น.  คนร้าย เป็นชาย รูปร่างท้วมสวมเสื้อเชิต ลาย สก๊อต สีเขียว กางเกงขาสั้น ผมสั้นรองทรง โดยทำทียืนคุยโทรศัพท์ เพื่อดูต้นทาง หลังจากนั้นได้ ทำการ ใช้เครื่องมือที่เตรียมมาปลดช่องเสียบกุญแจ รถจักรยานยนต์ของพนักงานห้างดังกล่าว โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง1 นาที ก็สามารถขับรถจักรยานยนต์ออกไปอย่างง่ายดาย 

ทีมข่าวได้สอบถามผู้เชี่ยวชาญนายยุทธพงศ์ การินทร์ นายช่างประจำศูนย์ฮอนด้านัดพบ บางใหญ่ 

ได้ข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวเป็นยีห้อ ฮอนด้า รุ่น MSX125 ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นมากในเวลานี้ ซึ่งถ้าดูตามภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว คนร้ายน่าจะใช้เหล็กรูปตัวที แทงเข้าไปตรงช่องเสียบกุญแจ แล้วบิดให้ลงล็อคให้วงจรเชื่อมต่อกัน ไฟรถก็จะติด และสามารถขับออกไปได้อย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้คนร้ายต้องเคยลองทำกับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ จนเกิดความชำนาญ และมั่นใจว่าสามารถขโมยไปได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับวิธีป้องกัน นายยุทธพงศ์ เปิดเผยว่า ช่องโหว่ของรถรุ่นนี้ คือช่องเสียบกุญแจจะเปลือย ไม่มีม่านบังช่องเสียบกุญแจ 

ทำให้คนร้ายที่มีความชำนาญสามารถขโมยไปได้โดยง่าย วิธีป้องกันเบื้องต้นคือหาซื้ออุปกรณ์เสริม อย่างเช่นตัวล็อคล้อตัวนี้ ทำจากเหล็กตัน ช่องเสียบกุญแจก็มีลักษณะเป็นวงกลมสำหรับบิด ไม่สามารถใช้เหล็กแทงเข้าไปได้ ราคาก็อยู่ที่หลักร้อย ซึ่งถือว่าคุ้มค่า อย่างน้อยก็ช่วยซื้อเวลา หรือคนร้ายอาจเปลี่ยนใจไปเลือกขโมยรถที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันแทน ซึ่งจะใช้เวลา และอุปกรณ์น้อยกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์