ท้าทายคำสั่ง ยิงปืนขึ้นฟ้าตกใส่ขาเลือดทะลัก

ไม่ทันขาดคำ กระสุนปริศนาร่วงจากฟ้าช่วงเกิดจันทรุปราคา ตกใส่ขาหนุ่ม จยย.รับจ้างชุมพร ขณะนอนบนเปลญวน เลือดไหลจำนวนมาก พบเป็นขนาด 9 มม. เจ้าตัวรับรอดตายหวุดหวิด เหตุปกติมักหันหัวนอนอีกฝั่ง สั่งท้าทายพวกมือบอนท้าทายคำสั่งห้าม


เมื่อวันที่ 4 เม.ย. หลังจากที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนประชาชนคนไทยทั่วประเทศว่า 

ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าตามความเชื่อในช่วงเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง เพราะถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย หากผู้ใดฝ่าฝืนยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วกระสุนไปถูกบุคคลอื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต จะถูกตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่าและฆ่าคนตายโดยเจตนาทันที ทำให้หลายฝ่ายให้ความสนใจและร่วมป้องกันการกระทำดังกล่าว

 

แต่ในที่สุดความคึกคะนองก็ทำให้เกิดเรื่องขึ้นจนได้ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ จ.ชุมพร  ร.ต.ท.ปรีชา สุขสม ร้อยเวร สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร 

ได้รับแจ้งมีผู้ถูกกระสุนปืนจากฟ้าตกใส่ตัวจนบาดเจ็บ ภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ริมถนนสายหลังสวน-แหลมทราย  ต.แหลมทราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ทิพย์รัตน์ สวญ.ฯ ที่เกิดเหตุพบ นายวีระศักดิ์ พุทธเมธา อายุ 63 ปี นอนร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดอยู่ที่พื้นใต้เปลญวน เนื่องจากที่ขาซ้ายถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. จนเป็นรูและมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด ใกล้กันพบหัวกระสุนขนาดดังกล่าวตกหล่นอยู่ด้วย จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

 

สอบสวนผู้บาดเจ็บทราบว่า ตนมีอาชีพขี่ จยย.รับจ้าง ขณะกำลังนอนเล่นด้วยความเพลิดเพลินอยู่บนเปลหลังบ้าน 

จากนั้นในช่วงกำลังเคลิ้มจะหลับก็ต้องสะดุ้งตกใจตื่น พร้อมกับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นบริเวณขาซ้าย รวมทั้งยังพลัดตกจากเปลลงมากระแทกพื้นอีก พอมองไปที่ขาก็พบว่ามีกระสุนปริศนาตกลงมาใส่จนเลือดไหลไม่หยุด หลังคาสังกะสีก้ทะลุเป็นรู อย่างไรก็ตามยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เนื่องจากปกติตนจะนอนเอาศีรษะไว้ที่ฝั่งกระสุนตก แต่วันนี้ไม่รู้เป็นไรอยากนอนกลับหัวขึ้นมาเลยทำให้รอดตายอย่างฉิวเฉียด

 

 

ด้าน พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบช.ภ.8  กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาตัวคนมือบอนที่ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าแล้ว เพราะถือเป็นการท้าทายไม่เกรงกลัวกฏหมาย ทั้งที่ประกาศสั่งห้ามไปแล้วว่าห้ามยิงปืนช่วงจันทรุปราคาตามความเชื่อ แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืน สุดท้ายก็มาเกิดการบาดเจ็บขึ้นจนได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์