ตร.แจ้งข้อหาคุณยายวางยาพิษฆ่าหลาน 2 คน

"ยายโหด วางยาพิษฆ่าสาวหวังเงินทำศพ"



ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตอง คุณยายวางยาพิษหลาน

ล่าสุดยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจเผยชนวนฆ่าหลานมาจากเป็นหนี้ธกส.และกองทุนหมู่บ้าน และหวังเอาเงินฌาปณกิจศพไปใช้หนี้

จากกรณีเหตุเกิดเหตุอุกฉกรรณ์

และสะเทือนขวัญอยู่ในความสนใจของประชาชนในจังหวัดลำปาง โดยเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 50 ขณะที่

- ด.ช. ขวัญเพชร สุดเทศ อายุ 11 ขวบ
- ด.ญ. ขวัญมณี สุดเทศ อายุ 10 ขวบ สองพี่น้อง

ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 63/4 หมู่ 3 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ขี่จักรยานออกจากบ้านเพื่อซื้อผักบุ้งให้ยาย แต่ระหว่างทางเกิดอาเจียนอย่างรุนแรง จนรถจักรยาน

ล้มลงกลางถนนแล้วนอนดิ้นทุรนทุรายและมีน้ำลายฟูมปาก

คล้ายคนกินยาพิษ ต่อมา ด.ช.ขวัญเพชร พี่ชายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนน้องสาวอาการโคม่า พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยหนักทั่วไป โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง และเสียชีวิตในวันที่ 6 มิถุนายน 2550 เนื่องจากอวัยวะล้มเหลวจากการได้รับสารพิษ

ขณะเดียวกันจากการผ่าศพพิสูจน์โดยแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

ได้มีการระบุว่าภายในกระเพาะอาหารของเด็กทั้งสองมีสารพิษ ซึ่งเป็นฆ่าแมลง ชนิดรุนแรงชื่อทางการค้าคือ แลนเนท จึงเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.สบปราบ จังหวัดลำปาง จึงได้เร่งออกสืบสวนสอบสวนหาหลักฐาน และพยานแวดล้อม

ล่าสุดเช้าวันที่ 12 มิถุนายน 2550

ทาง พ.ต.ท.พนัส สายทอง พนักงานสอบสวนสภ.อ.สบปราบ เจ้าของคดี ได้เชิญตัว

- นางศรีนวล พรมนิ่ม(จุ่นแจ้ง) อายุ 59 ปี



ซึ่งเป็นยายของเด็กทั้งสองมาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากมีเหตุจูงใจ และพยานแวดล้อมชี้ว่านางศรีนวลเป็นผู้กระทำ และทำให้เด็กทั้งสองคนเสียชีวิต และที่ผ่านมาคนในครอบครัวนี้เคยเสียชีวิตเนื่องจากกินยาพิษมาแล้ว 2 คน คือสามีผู้ต้องหา และหลาน

โดยเหตุเกิดเมื่อต้นปี 2547 และต้นปี 2550 นี้

ก่อนที่จะมาถึงจุดจบของเด็กทั้งสองคน ซึ่งเป็นหลานในใส้ของนางนวล

ขณะที่นางศรีนวลได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน

เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาไม่ได้มีอาการถึงความหวาดกลัว หรือมีพิรุธให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เห็น และพูดโต้ตอบกับพนักงานสอบสวนอย่างเรียบง่าย พร้อมปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้ทางกฎหมายทุกข้อกล่าวหา

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

ก่อนจะนำสำนวนยื่นต่อศาลจังหวัดลำปางเพื่อขอฝากขัง และรอผลพิสูจน์ชิ้นส่วนของใช้ภายในบ้าน และหลักฐานที่ตกในที่เกิดเหตุ รวม 25 ชิ้นที่ส่งไปตรวจพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งหากผลพิสูจน์พบสารพิษชนิดเดียวกันเป็นคราบหลงเหลือ

ก็จะแสดงให้เห็นว่านางศรีนวลเป็นผู้กระทำผิดในคดีนี้ นอกจากนี้สิ่งที่บ่งชี้ว่า สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุ มาจากหวังเอาเงินฌาปณกิจศพในหมู่บ้านรวมศพเด็กทั้งสองคนเกือบ 100,000 บาท เพื่อไปใช้หนี้

จากการตรวจสอบสถานภาพการเงินของน่างศรีนวล พบว่า

ปัจจุบันนี้เป็นหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาสบปราบ จังหวัดลำปาง เป็นเงิน 95,000 บาท นอกจากนี้ยังเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้านอีกเป็นจำนวนหนึ่ง ล่าสุดทาง ธกส.ได้เร่งรัดให้นางศรีนวลชำระหนี้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

ซึ่งทั้งหมดถือว่าเป็นเหตุจูงใจก่อเหตุอุกฉกรรณ์

เนื่องจากนางศรีนวลเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ในการรับเงินฌาปนกิจศพแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งศพสามี และหลานที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้นางศรีนวลก็ได้รับเงินไปทั้งหมด

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนหลังจากได้ยื่นสำนวนฝากขัง

และมิให้ผู้ใดทำการประกันตัวเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรณ์ และสะเทือนขวัญ รวมถึงเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนในจังหวัดลำปางด้วย.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์