รองนายกอบต. สิ้นคิด หมุนเงินไม่ทัน จนต้องแอบขโมยจยย.ชาวบ้าน

จนท.ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร จับกุม รองนายก อบต.ขมิ้น อ.เมืองสกลนคร เผยหมุนเงินไม่ทัน ตระเวน ขโมย จยย.ชาวบ้าน ที่เผลอลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้


เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 1 เม.ย. ที่ สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.อ.ฐากูรสมบัติ สวงโท ผกก.สภ.เมืองสกลนคร 

พ.ต.ท.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ รอง ผกก.สส.สภ.มืองสกลนคร ร.ต.อ.กิตติพล  เกตุมาลา สว.สส.สภ.เมืองสกลนคร ร.ต.อ.สลาม คำมณี ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหา คดีลักทรัพย์และรับฝากของโจรประกอบด้วย  นายไพโรจน์  พลไชย อายุ  54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 12 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร นายสมบัติ  พลไชย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 471 ม.12 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร พร้อมของกลางประกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวรถ MM8DE10Y100157312  จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีขาว-ชมพู ทะเบียน ขธย 91 สกลนคร จำนวน 1 คัน  มาแถลงผลการจับกุม หลังจากเมื่อวันที่ 30 มีนาคม เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายคือนายปรีชา ฮ่มภูธร ซึ่งจอดลืมกุญแจเสียบไว้บริเวณห้างจอดรถโลตัส สาขาเมืองสกลนคร ถูกโจรขโมยขับขี่ออกไป ด้านน้องสาวผู้เสียหายเห็นเหตุการณ์รีบตะโกนให้เจ้าของรถรีบติดตามแต่ไม่ทัน

พ.ต.อ.ฐากูรสมบัติ กล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนี้แม้จะเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวถูกลักขโมยไป แต่ จนท.ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ 

รีบออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ยืนยันว่าเห็นคนขับรถเก๋งมาสด้า 2 ซึ่งจอดใกล้ที่เกิดเหตุเป็นคนขโมยจักรยานยนต์ผู้เสียหายออกไป จนท.ตำรวจจึงดักซุ่มอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงจนพบนายไพโรจน์ กำลังเดินมายังรถมาสด้า 2 ที่จอดทิ้งไว้ จนท.จึงแสดงตัวจับกุม แต่เจ้าตัวปฏิเสธ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุที่บันทึกภาพไว้ได้ จึงเป็นหลักฐานสำคัญ ก่อนจะรับสารภาพเป็นผู้ลงมือขโมยรถจริง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ขโมยขับออกไป นำไปฝากไว้ที่นายสมบัติ โดยมีการถอดแผ่นป้ายทะเบียนทิ้งลงแม่น้ำไปก่อนจะย้อนมาเอารถเก๋งที่จอดทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ  โดยนายไพโรจน์ ซึ่งมีตำแหน่งถึงรองนายก อบต.ขมิ้น ในปัจจุบัน อ้างว่าสาเหตุที่ทำลงไปเนื่องจากหมุนเงินใช้จ่ายไม่ทัน 

โดยตระเวนออกหารถจักรยานยนต์ที่จอดตามห้างหรือสถานที่ชุมชนต่างๆ โดยจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่เผลอเสียบกุญแจทิ้งไว้ หวังนำไปขายต่อเพื่อหาเงินใช้ อย่างไรก็ตาม จนท.จะสอบสวนเพิ่มเติมว่า รองนายกอบต.รายนี้ มีส่วนในการขโมยรถจักรยานยนต์ในจุดอื่นๆ อีกหรือไม่ เนื่องจากมีผู้เสียหายมาแจ้งความรถหายในลักษณะดังกล่าวอยู่หลายราย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์