ป่วนกลางดึก! บึ้มรอบเมืองปัตตานี 5 จุด ไฟดับทั่วเมือง

เกิดเหตุระเบิดขึ้นในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จำนวน 5 จุดทำให้ไฟฟ้าดับ 


โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 2 เมย. พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้น จุดแรกบริเวณหน้าโชว์รูมอีซูซุ  ทำให้กระจกหน้าโชว์รูมแตก จุดที่สองห่างกันประมาณ 30 เมตร ระเบิดหน้าร้านจำหน่ายรถ จยย.มือสอง ธนาสิน แรงระเบิดทำให้ประตูเหล็กได้รับความเสียหาย สะเก็ตระเบิดยังกระเด็นไปถูกกระจกของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นฝั่งตรงข้ามแตก โดยทั้งสองจุดตั้งอยู่ถนนหนองจิก ต.สะบารัง หน้าวิทยาลัยการอาชีพปัตตานี จุดที่สามระเบิดที่ร้านจำหน่ายสุรา ชื่อ ป.กิจเจริญการสุรา ถนนยะรัง ต.จะบังติกอ แรงระเบิดทำให้ประตูร้าน รถยนต์เก๋งจอดในร้านและข้าวของได้รับความเสียหาย นอกจากนี้สะเก็ดระเบิดยังกระเด็นไปถูกบ้านเรือนประชาชนฝั่งตรงข้ามได้รับความเสียหาย 3 หลัง โดยทั้ง 3 จุดอยู่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี และจุดที่สี่เกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าริมถนนสายบานา-แหลมนก ม.11 ต.บานา แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าล้ม จำนวน 5 ต้นล้มทับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บจ 5177 นราธิวาส ได้รับความเสียหาย 1 คัน 

นอกจากนี้ยังทำให้ไฟฟ้าดับภายในเทศบาลเมืองปัตตานี กว่า 30 นาที โดยเหตุระเบิดทั้ง 4 จุดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางจุดเกิดเหตุทั้ง 4 จุด พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบเหตุระเบิดที่ เซเว่นอีเลเว่นหน้าอาชีวะฯอีกหนึ่งจุดด้วย 

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน

โดยแบ่งพื้นที่ก่อเหตุอาศัยช่วงจังหวะที่ไม่มีเจ้าหน้าที่และประชาชนผ่านเนื่องจากเป็นช่วงดึก ก่อนจะนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัมไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ก่อนจะจุดชนวนระเบิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันเป็นเหตุให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นทั่วเมือง จนทำให้ไฟฟ้าดับในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี กว่า 30 นาที สร้างความตกใจแก่ประชาชน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งแก้ไขจนสามารถเปิดใช้การได้ตามปกติ

ขณะที่เวลาประมาณ 05.00 น. มีรายงานเพิ่มเติมว่า ชุด EOD ร่วม ตำรวจ ทหาร เข้าตรวจบริเวรที่เกิดเหตุระเบิดถนนหนองจิกเมืองปัตตานี อีซูซุปัตตานี และร้านจำหน่ายจักยานยนต์มือสอง และร้านค้าบริเวณริมถนนหน้าอาชีวะได้รับความเสียหายกระจกแตก วันที่ 2 เมษายน 2558 เวลา 02:00 น. (ขอบคุณภาพชุด EOD จากอาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์