แก้คำฟ้อง มือปืนป๊อปคอร์น เจตนาฆ่าคนตาย

ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน 'มือปืนป๊อปคอร์น' สาดกระสุนแยกหลักสี่ เหตุอัยการอยู่ระหว่างการพิจารณาแก้คำฟ้อง หลังจากนายอะแกว แซ่ลิ้ม ถึงแก่ความตาย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่30มี.ค. ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.1626/2557 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ ฟ้องนายวิวัฒน์ หรือ ท็อป ยอดประสิทธิ์ อายุ 24 ปี มือปืนป๊อปคอร์นเป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหสถานภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548

โดยโจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ.57 เวลากลางวัน จำเลยกับพวกมีปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปที่ทางแยกหลักสี่ เขตหลักสี่

ซึ่งเป็นพื้นที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคง ภายในราชอาณาจักร และยิงปืนเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอทีสแควร์ ทำให้ น.ส.สมบุญ สักทอง นายอะแกว แซ่ลิ้ม นายนครินทร์ อุตสาหะ และนายพยนต์ คงปรางค์ ได้รับอันตรายสาหัส เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.

ทั้ง นี้เมื่อถึงเวลาพนักงานอัยการแถลงต่อศาลขอเลื่อนนัดคดีไปอีกครั้ง เนื่องจากพนักงานอัยการยังอยู่ระหว่างการพิจารณาแก้คำฟ้อง หลังจากนายอะแกว แซ่ลิ้ม ถึงแก่ความตาย จากความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นเป็นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ศาลสอบถามทนาย ความจำเลยแล้วไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานออกไป เป็นวันที่ 18 พ.ค.นี้ เวลา 13.30 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์