เนชั่น ยื่นหนังสือขอคุ้มครอง หวั่น คาราวานคนจน บุกอีกรอบ

เนชั่น ยื่นหนังสือขอคุ้มครอง หวั่น คาราวานคนจน บุกอีกรอบ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 3 เมษายน 2549 23:53 น.

เครือเนชั่นประกาศขอความคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่รัฐ ส่งหนังสือตรงถึง ทักษิณ-ชิดชัย-โกวิท หวั่นถูกคุกคามอีกรอบ หลังม็อบคาราวานคนจนประกาศเคลื่อนขบวนไปมอบตัวที่ สน.บางนา พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า กรณีบุกล้อม คม ชัด ลึก เมื่อวันที่ 30 มี.ค.

วันนี้ (3 เม.ย.) นายเทพชัย หย่อง บรรณาธิการเครือเนชั่น เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า คาราวานคนจน ได้นำกำลังมาปิดล้อมที่ทำการสำนักงานหนังสือพิมพ์คมชัดลึก เป็นเวลานานกว่า 7 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2549 และมีพฤติกรรมก้าวร้าว ข่มขู่คุกคาม ซึ่งแม้ทางผู้บริหารและพนักงานหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก สื่อต่างๆ ในเครือเนชั่น และพนักงานบริษัทที่อยู่ในอาคารเนชั่นทาวเวอร์ ซึ่งถูกปิดล้อมอยู่ภายในจะมีความรู้สึกถูกบีบคั้นอย่างหนัก แต่ได้ใช้ความอดทนอดกลั้น พยายามเจรจากับตัวแทนผู้ชุมนุมจนสถานการณ์คลี่คลายลงไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงค่ำวันที่ 3 เมษายน 2549 ปรากฏว่าแกนนำกลุ่มคาราวานคนจนและกลุ่มอื่นๆ ที่ชุมนุมอยู่บริเวณสวนจตุจักร ได้แสดงความไม่พอใจหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก ที่เสนอข่าวพฤติกรรมปิดล้อมเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2549 ซึ่งทางหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก ยืนยันว่าสิ่งที่นำเสนอไปเป็นความจริง โดยระบุในแถลงการณ์ว่าหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก ชื่นชมผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ที่แสดงความภักดี หากแต่พฤติกรรมที่คุกคาม ข่มขู่ กักขังหน่วงเหนี่ยวนั้นเกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมบางรายเท่านั้น ซึ่งเป็นไปตามหลักการเสนอข่าวของสื่อมวลชนทุกประการ

พร้อมกันนี้ แกนนำผู้ชุมนุมดังกล่าวยังได้ประกาศท้าทายให้ตัวแทนหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก เดินทางไปที่ สน.บางนา ในเวลา 09.00 น.ของวันที่ 4 เมษายน 2549 เพื่อแจ้งความ และทางผู้ชุมนุมจะรวมกลุ่มกันไปเพื่อมอบตัวในเวลาเดียวกันด้วย

จากท่าทีดังกล่าวทำให้ทางหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก เกรงว่าจะเกิดการคุกคามเกิดขึ้นอีกครั้ง ดังนั้น ตัวแทนของหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก จึงได้ยื่นหนังสือถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อชี้แจงให้ทราบถึงสถานการณ์ และเพื่อขอให้ใช้อำนาจหน้าที่ตามที่มีอยู่ป้องกันไม่ให้มีการข่มขู่คุกคามต่อสื่อมวลชนซ้ำรอยเหตุการณ์วันที่ 30 มีนาคม 2549 อย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เป็นเงื่อนไขเกิดความรุนแรงขึ้นในบ้านเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์