แถลงคดีฆ่าพระหมอสารภาพเหตุชู้สาว

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่สนามบินกองบินตำรวจ ดอนเมือง (บน.3) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และโฆษกสตช. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ บก.ป. (หน่อยคอมมานโด) ควบคุมตัวนายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ ปธ.บริหาร รพ.เอกอุดร ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า พร้อมด้วย ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผบ.หมู่ สส.ภ.จว.อุดรธานี ผู้ต้องหาขับรถให้มือปืน และนายบุญนาค หงษาคำ อายุ 50 ปี พนักงานขับรถ สำนักงานโครงการชลประทานที่ 5 จุดรธานี ผู้ต้องหาชี้เป้าหมาย โดยทั้งหมดเป็นทีมฆ่า พระบัณฑิต สุปันโต หรือ "พระหมอ" มาจากสนามบินนานาชาติจังหวัดอุดรธานี เพื่อนำตัวมาแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาจากเจ้าหน้าที่

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ทันทันทีที่ทีมผู้ต้องหาลงจากเครื่องบิน รุ่นฟอกเกอร์ 50 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยกลุ่มผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาแยกย้ายกระจายขึ้นรถตู้ที่นำมาเตรียมไว้จำนวน 4 คัน โดยมีรถตำรวจกองปราบนำและปิดท้ายขบวนก่อนจะขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ภายหลังคุมตัวมายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้แถลงการจับกุม นายบรรเจิด และพวกในทันที โดยเบื้องต้น นายบรรเจิด ไม่ขอให้การใด ๆ กับทางตำรวจ ส่วน ด.ต.ชาญชัย และนายบุญนาค ตำรวจได้แยกสอบปากคำผู้ต้องหาคนละห้อง โดย ด.ต.ชาญชัย ให้การรับสารภาพว่า นายบรรเจิด ได้โทรศัพท์มาว่าจ้างด้วยเงิน 3 แสนบาท ให้ยิงพระวัดป่าแห่งหนึ่ง จึงได้ว่าจ้างนายปัญจ๋า พร้อมโอนเงินให้ 5 หมื่นบาท เพื่อไปจัดซื้ออาวุธปืน เมื่อวันที่ 31 ม.ค. และให้นายบุญนาค เป็นผู้ดูสถานที่ และเส้นทางหลบหนี ซึ่งส่วนตัวยืนยันไม่รู้จักกับนายบรรเจิดมาก่อน แต่นายบรรเจิด โทรศัพท์มาติดต่อ อ้างว่ารู้จักกับ พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผู้บังคับการกองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่มีคำสั่งให้ช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนายบรรเจิด เป็นผู้กว้างขวางในจังหวัด จึงยอมรับทำงานดังกล่าว

ด.ต.ชาญ ชัย ยังอ้างด้วยว่า นายบรรเจิด ต้องการสังหาร พระบัณฑิต โดยอ้างว่า พระบัณฑิต มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และมีความสัมพันธ์กับสีกาหญิง ซึ่งเป็นแพทย์หญิงคนหนึ่ง โดยนายบรรเจิด ยังให้ตัวเองติดตามพฤติการณ์ของแพทย์หญิงคนดังกล่าว กับพระบัณฑิต และพบว่าแพทย์หญิง ได้ไปที่วัดดังกล่าวจริง แต่ไม่พบความผิดปกติใด ๆ ตนจึงได้ว่าจ้างนายปัญจ๋า เป็นเงิน 1 แสน 1 หมื่นบาท และว่าจ้างนายบุญนาค เป็นเงิน 5 หมื่น 5 พันบาท เพื่อร่วมลงมือก่อเหตุดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์