แถลงจับมือยิง พระหมอ ตั้งปมชู้สาว!!

วันที่ 25 มี.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงการจับกุม นายปัญจ๋า หรือ โบ้ ชารีแสน ผู้ต้องหา มือปืนที่ยิงพระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จังหวัดอุดรธานี มรณภาพ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่า นักธุรกิจรายใหญ่ของจังหวัดอุดรธานี ชื่อย่อว่า บ. เป็นผู้ว่าจ้างด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ให้จ้างนายปัญจ๋า ลงมือ จำนวนเงิน 5 หมื่นบาท จากเหตุที่คาดว่าเข้าใจผิดในตัวพระ เกี่ยวกับปมชู้สาว และมีบุคคลที่ 3 เกี่ยวข้องแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ด้านผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิงพระด้วยตนเอง ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้มีการรับเงินมาแล้วแต่ไม่ทราบว่าต้องไปยิงใคร แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุเห็นว่าเป็นพระ แต่ตนเองได้รับเงินมาแล้วจึงต้องลงมือ หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหายอมรับว่าเกิดความละอายใจและอยากจะเข้ามอบตัว และได้มีการสอบถามด.ต.ชาญชัยว่าเหตุใดต้องยิงพระ ได้คำตอบมาว่า เป็นพระธุรกิจมืด

สำหรับปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นมือลูกซองประดิษฐ์เอง โดยอาศัยความชำนาญด้านการช่างของตนประกับเป็นความชอบส่วนตัว ส่วนหัวสุนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้มาจากทหารเกณฑ์ที่รู้จักเมื่อนานมาแล้ว โดยใช้สุราในการแลกกระสุนปืน ในขณะที่ยอมอีกว่าไม่เคยยิงผู้ใดมาก่อน ทำเพราะอยากได้เงิน และรู้จักกับ ด.ต.ชาญชัยมาก่อนจากการรับราชการที่จังหวัดกาฬสินธุ์


อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.สมยศ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบและให้ด.ต.ชาญชัยออกจากราชไว้ก่อน พร้อมเชื่อว่าด.ต.ชาญชัยหลบหนีออกจากราชอาณาจักรไทยแล้ว ส่วนนาย ปัญจ๋า จะนำตัวกลับไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อที่จ.อุดรธานีพร้อมฝากขังที่ศาล จ.อุดรธานีทันที ทั้งนี้เชื่อมันว่าคดีจะคืบหน้ามากขี้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ขอระยะเวลาช่วงหนี่งให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ถูกต้อง


ขอบคุณข่าวจาก ::  posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์