คุมตัวมือยิง พระหมอ ขอขมาหลวงพ่อ

นำตัวมือยิง "พระหมอ" ขอขมาหลวงพ่อ เผย ขออโหสิกรรม ไม่อาฆาตแค้น ชาวบ้านแห่มุงประณาม ด่าทอสารพัด

วันนี้(25มี.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา รอง ผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร., พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และชุดคลี่คลายคดี  ได้เดินทางเข้าไปยังวัดป่าตอสีเสียด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี โดยได้นำตัว นายปันจ๋า หรือโบ้ ชาลีแสน มือปืนลั่นไกยิงพระหมอ มาขอขมากับพ่อพระหมอ

พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา พร้อมคณะ ได้เดินไปที่กุฏิ หลวงปู่สุข พระพ่อของพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอ มาบอกว่าตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายที่ยิงพระหมอได้แล้ว ก่อนที่จะไปศาลาการเปรียญ พร้อมกับนำตัว นายปันจ๋า หรือโบ้ ชาลีแสน ที่ผู้ต้องหา ต้องการมาขอขมา ซึ่งถือดอกไม้ ธูปเทียน  ยกมือไหว้แล้วทำพิธีการขอขมากับหลวงพ่อปู่

โดยหลวงปู่สุข ได้กล่าวว่า ขออโหสิกรรมต่อการกระทำดังกล่าวลงไปโดยที่จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ถือว่าเป็นคนที่รู้บุญรู้บาป รู้จักสำนึกถึงบาปบุญคุณโทษ สิ่งใดที่ทำไปแล้ว โดยที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม หลวงพ่อก็ขออโหสิกรรมด้วย ซึ่งไม่ได้ติดใจและอาฆาตแต่อย่างใด ไม่ว่าสัตว์โลกหรือมนุษย์หลวงพ่อก็มีแต่เมตตา สิ่งใดที่ทำไปแล้วก็ขอให้เป็นสิ่งที่จบไป และขอส่วนบุญกุศลนี้ ส่งให้ผู้สำนึกผิดนี้จงได้รับผลบุญอานิสงค์ ที่ได้สำนึกว่าได้พลั้งเผลอที่ทำไปโดยจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ขอให้มีความสุขความเจริญโดยทั่วทุกล้วนหน้ากาลนานเทอญ

หลังจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวนายปันจ๋า หรือโบ้ ชาลีแสน มือปืน ไปขึ้นรถ เพื่อความปลอดภัย แต่ก็มีชาวบ้านที่มาดูการขอขมา ทำการสาปแช่ง มือปืนและผู้ร่วมอยู่ในขบวนการฆ่าพระหมอ ขอให้ตกนรกตามกันไปที่มาฆ่าพระดังกล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัย เปิดเผยว่า  นายปันจ๋า หรือโบ้ ชาลีแสน ได้ซัดทอดไปยัง ด.ต.ชาญชัยฯ  ตนเองได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท โดยผู้ต้องหา ต้องรู้ว่าเป้าหมายเป็นใคร โดยเฉพาะเป้าหมายรายนี้เป็นพระภิกษุสงฆ์ด้วย จะต้องมีการตั้งใจในการลงมือสังหาร  และสุดท้ายเชื่อว่า ด.ต.ชาญชัยฯ จะติดต่อมาขอมอบตัว  และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหากว่ามีส่วนพาดพิงไปถึงใครก็ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดหมดทุกคน และให้สาวไปถึงตัวของผู้บงการจ้างวานด้วย

ส่วนตัวของนายปันจ๋า หรือโบ้ ชาลีแสน ถือว่าไม่ได้เป็นมือปืนอาชีพ และรับงานเป็นครั้งแรก  ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปันจ๋า หรือโบ้ ชาลีแสน มือปืน เดินทางไปแถลงข่าวที่กลับกรุงเทพฯ  และคาดว่าจะนำตัวกลับทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งในวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์