รวบหนุ่ม17อยากเป็นร่างทรง-ขโมยพระฝังดิน

"ขโมยพระพุทธรูปโบราณฝัง หลอกชาวบ้านอ้างเป็นร่างทรง"



หนุ่ม 17 อยากเป็นร่างทรงพาเพื่อนย่องไปโมยพระพุทธรูปวัดเก่าแก่เมืองพิมาย มาฝังดินไว้ศาลพระภูมิหน้าบ้าน

จากนั้นให้พ่อแม่บอกชาวบ้านว่าเป็นร่างทรงปู่เสือ

ฝันเห็นพระพุทธรูปโบราณโผล่ ชาวบ้านไปขุดพบยิ่งศรัทธามากขึ้น แต่ผู้ใหญ่บ้านพบผิดสังเกต เหตุพระพุทธรูปที่พบคล้ายกับของเก่าที่วัดเมืองพิมาย แจ้งตำรวจรวบได้พร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 มิ.ย.

ตำรวจ สภ.อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นำโดย พ.ต.ต.วิชาญ จุ่นทองแท้ สว.สส.สภ.อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และกำลังตำรวจชุดสืบสวนได้บุกเข้าตรวจค้นและจับกุม

- นายแอม(นามสมมุติ) (ชื่อจริงนายจักริน นิพลชัย) อายุ 17 ปี

ซึ่งอ้างตัวเป็นร่างทรงของปู่เสือ ที่บ้านหมู่ที่ 5 บ.บ้านกอก ต.ในเมือง อ.พิมาย

ภายหลังได้รับแจ้งจากนายณรงค์ เดชโฮม

ผู้ใหญ่บ้านใหม่สามัคคี หมู่ที่ 16 ต.ในเมือง อ.พิมาย ว่า มีผู้พบเห็นพระพุทธรูปโบราณล้ำค่าปรางค์พญานาค อายุเก่าแก่ประมาณ 200 ปี ซึ่งหายไปจากอุโบสถวัดสระเพลง ต.ในเมือง อ.พิมาย เมื่อคืนวันที่ 12 ก.พ. 50 อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบพระพุทธรูปโบราณปรางค์พญานาค

ที่หายไปวางอยู่บนโต๊ะหมู่บูชาที่นายแอมใช้ในการทำพิธีเข้าทรง โดยมีพระมหาประเสริฐศักดิ์ ปัญญาปสุโต รักษาการเจ้าอาวาสวัดสระเพลง พร้อมด้วยกรรมการวัดมายืนยันว่าเป็นพระพุทธรูปของวัดที่หายไปจริง



จากการสอบสวนนายแอม ให้การรับสารภาพว่า

ตนมักอ้างตัวเป็นร่างทรงของปู่เสือสามารถมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างได้ จึงออกอุบายชวนนายบุญ(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี อยู่หมู่ 4 บ.วัดจันทร์ ต.ประสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ลูกศิษย์คนสนิทไปขโมยพระพุทธรูปโบราณปรางค์พญานาคภายในอุโบสถวัดสระเพลง

เพื่อนำมาประกอบพิธีเข้าทรงและเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ

ให้กับชาวบ้านที่มาร่วมทำพิธีที่บ้าน โดยหลังจากที่ได้ขโมยพระพุทธรูปมาแล้วได้ช่วยกันขุดหลุมข้างศาลพระภูมิหน้าบ้านความลึกประมาณ 1 เมตรและนำพระพุทธรูปไปฝังไว้ พอรุ่งเช้าก็ออกอุบายว่าตนได้นั่งสมาธิเข้าทรงพบว่ามีพระพุทธรูปโบราณศักดิ์สิทธิ์โผล่ขึ้นมาจากใต้ดินบริเวณดังกล่าว

จึงได้บอกพ่อกับแม่พาชาวบ้านที่หลงเชื่อไปขุดขึ้นมา

สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จากนั้นจึงได้นำพระพุทธรูปดังกล่าวมาตั้งไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาไว้ประกอบพิธีเข้าทรงหลอกชาวบ้าน ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์และต้มตุ๋นหลอกลวงชาวบ้านก่อนจะติดตามจับกุมตัวนายบุญลูกศิษย์คนสนิทได้ในเวลาต่อมา

หลังชาวบ้านทราบข่าวว่า

ตำรวจสามารถติดตามจับกุมโจรที่ขโมยพระพุทธรูปโบราณปรางค์พญานาคของวัดสระเพลงได้แล้ว ได้มีชาวบ้านจำนวนมากแห่มากราบไหว้และสักการะบูชา พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ว่า พระพุทธรูปดังกล่าวเป็นพระพุทธรูปโบราณที่ศักดิ์สิทธิ์ หากผู้ใดขโมยไปก็จะได้กลับคืนมาและคนที่ขโมยก็จะได้รับโทษทัณฑ์ตามเวรกรรมที่ก่อไว้ ก่อนที่ชาวบ้านจะนำพระพุทธรูปกลับไปประดิษฐานที่อุโบสถวัดสระเพลงตามเดิม

สำหรับพระพุทธรูปโบราณล้ำค่าปรางค์พญานาค

ของวัดสระเพลงนั้น เป็นพระพุทธรูปปรางค์พญานาค อายุเก่าแก่ประมาณ 200 ปี เนื้อสัมฤทธิ์ สร้างในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น มีหน้าตักกว้าง 15 นิ้ว สูง 32 นิ้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์