ระเบิดถังแก๊ส20กก.-ถล่มเจาะไอร้อง! ตูมสนั่น

ระเบิดถังแก๊ส20กก.-ถล่มเจาะไอร้อง! ตูมสนั่น รถพรุน แต่"2ตร." รอดตาย ฉิวเฉียด

คน ร้ายจุดชนวนระเบิดถังแก๊สหนัก 20 ก.ก. ถล่มรถกระบะตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง ที่นราธิวาส

 แต่รัศมีระเบิดหักเหเข้าป่า รอดหวุดหวิด เผยคนร้ายประกอบระเบิดใส่ถังแก๊สปิคนิค จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ลอบนำมาซุกไว้โคนเสาริมถนน หวังดักบึ้ม เจ้าหน้าที่ทหารพลร่ม ชุด รปภ.ครู ที่ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทางเป็นประจำ แต่วันนี้ติดภารกิจ เลยจุดชนวนถล่มรถตำรวจฝ่ายสืบสวน 2 นายที่ขับมุ่งหน้าเข้าเมืองแทน

เมื่อ เวลา 14.55 น. วันที่ 21 มี.ค. ร.ต.ท.วิชญ์พล ดำสังวาล พนักงานสอบสวน สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

 รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เจาะไอร้อง บนถนนสาย 4056 ช่วงบริเวณบ้านโคก หมู่ 5 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ประวิทย์ ช่อเส้ง ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม หน.พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร

ที่ เกิดเหตุพบที่บริเวณเสาป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์การต่อต้านยาเสพติดที่ปักไว้ ริมถนนมีหลุมลึก 30 ซ.ม. กว้าง 90 ซ.ม.

 แผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย เศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง โดยมีรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นไทรทัน สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เจาะไอร้อง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ใครได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ตรวจสอบและขยายผลจับกุมคน ร้าย

จาก การสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เจาะไอร้อง จำนวน 2 นาย

ขับรถยนต์กระบะไปราชการในตัวเมืองนราธิวาส เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิคนิค หนัก 20 ก.ก. ที่ลอบนำไปวางไว้ใต้เสาป้ายประชาสัมพันธ์การต่อต้านยาเสพติด จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้กันชนหน้าและฝากระโปรงรถยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ตำรวจทั้ง 2 นายที่อยู่ในรถโดนสะเก็ดระเบิด เนื่องจากจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดไปฝั่งไว้อยู่ฝั่งตรงข้ามกับรถที่วิ่ง ผ่านทำให้รัศมีแรงระเบิดหักเหเข้าไปในป่า

จาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายลอบนำระเบิดมาใส่ไว้ เพื่อหวังดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดพลร่ม

ที่มักจะเดินทางผ่านจุดเกิดเหตุเป็นประจำในการปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเส้น ทางรักษาความปลอดภัยให้กับคณะครูและนักเรียน โรงเรียนตาดีกาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง แต่วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารชุดพลร่มติดภารกิจ จึงไม่ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ คนร้ายจึงเปลี่ยนแผนไปจุดชนวนระเบิดหวังดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ของ สภ.เจาะไอร้อง ที่ขับรถกระบะผ่านมาแทน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์