ผช.เจ้าอาวาสวัดดังถูกรางวัลที่ 1 16 ล้าน แทบช็อก!!กลับกุฏิ-ลอตเตอรี่หายเกลี้ยง

ผช.เจ้าอาวาสวัดดังถูกรางวัลที่ 1 เตรียมรับ 16 ล้าน แทบช็อก!!กลับกุฏิ-ลอตเตอรี่หายเกลี้ยง

 ผู้ช่วยอาวาสวัดดังระยองถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 4 คู่ ได้เงิน 16 ล้านบาท

แต่ถูกฉกหายไปจากกุฏิ ระหว่างที่ไปปฏิบัติธรรมวัดอื่น กลับมาเตรียมนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปขึ้นเงินแต่อันตรธานหายไปแล้ว เหลือแต่ใบที่ไม่ถูก ตำรวจสอบแม่ค้าที่ขายให้ก็ไม่ยืนยันว่าเป็นใบที่ถูกรางวัล แต่ยืนยันว่าขายให้จริง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าไม่ได้บันทึกไว้ เตรียมตรวจสอบกองสลากฯ หาเบาะแสคนร้าย แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นว่าอาจจำหมายเลขผิดก็เป็นได้

 โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ร.ต.อ.อรรณพ ผันอากาศ ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา ระยอง

 ได้รับแจ้งจาก พระเสาร์ อายุ 68 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองผักหนาม ม.2 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ว่า ตนเองถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 หมายเลข 048151 งวดประจำวันที่ 16 มี.ค.58 โดยเก็บลอตเตอรี่ไว้ในกุฏิวัดหนองผักหนาม โดยที่ตนเองกำลังปฏิบัติธรรมที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จนกระทั่งวันที่ 18 มี.ค. ได้เดินทางกลับมาที่กุฏิ ปรากฏว่าลอตเตอรี่ ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 4 ใบ หายไป เหลือแต่ลอตเตอรี่ใบที่ไม่ถูกรางวัลไว้ 

 พระเสาร์ ให้การเพิ่มเติมว่า หลังจากผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 มี.ค.58 ออกมา อาตมาก็ทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 4 คู่ เป็นเงิน 16 ล้านบาท

 เพราะตนได้จดหมายเลขไว้ จึงจำได้ และแสดงความดีใจ จนทำให้พระที่ไปปฏิบัติธรรมรับรู้ว่าอาตมา ถูกรางวัลที่ 1 โดยมีเพื่อนพระสงฆ์มาร่วมแสดงความดีใจด้วย ซึ่งตนเตรียมที่จะไปขึ้นเงินรางวัลในวันที่ 19 มี.ค. แต่เมื่อกลับมาถึงกุฏิ ก็รีบเข้าไปภายในกุฏิ และรีบเปิดกระเป๋าที่เก็บลอตเตอรี่ไว้ ก็แทบช็อก เพราะลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ทั้งหมดหายไปแล้ว จึงได้ปรึกษากับเพื่อนพระ และเดินทางเข้าแจ้งความ ส่วนเบื้องต้นสงสัยหลานของอาตมาที่หายตัวไป เพราะเป็นบุคคลเดียวที่หายไปจากวัด

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบไปยังแม่ค้าที่ขายสลากฯ

ซึ่งพระเสาร์ไปซื้อมา ทางแม่ค้าได้ยืนยันว่าพระเสาร์มาซื้อลอตเตอรี่จากตนไปจำนวนหลายใบ แต่ตนจำหมายเลขที่ขายให้ไปไม่ได้ เพราะไม่ได้จดไว้ และแต่ละงวดก็รับสลากฯ มาจำนวนมาก จึงจำไม่ได้ทุกใบ เพราะแต่ละใบไม่ได้เรียงหมายเลขตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด ปรากฏว่าไม่ได้มีการบันทึกภาพไว้ พร้อมทั้งเตรียมสอบพยานที่อยู่ภายในวัดระหว่างที่พระเสาร์ไม่อยู่ หลังจากที่ผลสลากฯ ออกมาแล้ว แต่หากถูกรางวัลจริง และสลากฯ หายไป ตำรวจก็จะต้องหาตัวคนร้ายมาลงโทษอย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นของการจำตัวเลขที่ผิดด้วย 

 ส่วนหลานของพระเสาร์ที่หายตัวไป ก็สามารถติดต่อได้แล้ว ซึ่งกำลังเดินทางไปต่างจังหวัด ทำธุระให้กับวัด

 และยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็น และยังไม่ทราบว่าพระเสาร์ถูกรางวัลที่ 1 และพร้อมจะให้ทำการสอบสวนทันที หลังเดินทางกลับมาถึงวัด พร้อมทั้งเตรียมประสานไปยังกองสลากฯ เพื่อตรวจสอบผู้ที่เข้ารับเงินรางวัลที่ 1 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์