หากินกันง่ายๆ จับแก๊งพระปลอมชาวกัมพูชา เรี่ยไรเงินได้วันละพันกว่าบาท (ชมคลิป)


พลตำรวจตรี สุรพล แก้วขาว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  แถลงจับกุมชายชาวกัมพูชาอายุระหว่าง 19-33 ปี รวม  11 คน
แต่งกายเลียนแบบพระภิกษุสงฆ์ พร้อมของกลางหนังสือเดินทางกัมพูชาปลอม 8 เล่ม สบง จีวร บาตรพระ และอุปกรณ์ยังชีพของพระภิกษุสงฆ์อีกหลายรายการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า มีพระธุดงค์พักอาศัยอยู่รวมกันที่บ้านร้างในป่าละเมาะ

 ริมถนนมิตรภาพ-หนองคาย ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองนครราชสีมา พระสงฆ์กลุ่มนี้มีกิจวัตรผิดปกติไปจากพระภิกษุสงฆ์ทั่วไป โดยมักพากันออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงินในช่วงเวลา 04.00น.-16.00น.ของทุกวันในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังบุกเข้าทำการตรวจสอบภายในบ้านร้างหลังดังกล่าวพบ ชายชาวกัมพูชา 11 คน ทั้งหมดแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ และหนังสือเดินทางปลอมจำนวน 8 เล่ม

ชายชาวกัมพูชาทั้งหมดรับสารภาพว่า เดินทางมาจากเมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา ผ่านข้ามชายแดนแถบอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

 เพื่อเข้ามาหาเงินในประเทศไทยด้วยการแต่งกายเป็นพระภิกษุสงฆ์ ออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน โดยเข้ามาหากินอยู่ในประเทศไทยนานหลายเดือนแล้ว จากการสอบสวนทราบว่า ชายชาวกัมพูชาทั้งหมดมีรายได้จากการออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงิน เฉลี่ยคนละมากกว่า 1,000 บาทต่อวัน โดยรายได้บางส่วนจะส่งกลับไปให้ครอบครัวที่บ้านเกิดประเทศกัมพูชา

และจากการสืบสวน ยังทราบว่ามีชายชาวกัมพูชา ที่ลักลอบแอบเข้าประเทศไทยมาหากินในลักษณะดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก

 เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  ใช้หรือมีไว้เพื่อหนังสือเดินทางปลอม และทำการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์