ผลชันสูตรศพหนุ่มบิ๊กไบก์แหกด่าน ถูกยิงระยะไกล ตร.เจอข้อหาฆ่าคนตาย!!

ผลชันสูตรศพหนุ่มบิ๊กไบก์แหกด่าน ถูกยิงระยะไกล ตร.เจอข้อหาฆ่าคนตาย!! แม่สุดเศร้ารับศพกลับบ้าน

 จากกรณีนายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี อายุ 40 ปี ขับรถจักรยานยนต์ฝ่าด่านตรวจบริเวณสะพานห้วยเล็ก หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

แต่เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลบริเวณศีรษะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางญาติระบุว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการถูกตำรวจยิง ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ได้มีการนำศพนายนเรศ โรจนบุญส่งศรี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ มาถึงที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีแล้ว

โดยนายแพทย์สุรณรงค์ศรีสุวรรณผอ.สำนักนิติวิทยาศาสตร์บริการ2สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

กล่าวว่าการพิสูจน์ศพนายนเรศ โรจนบุญส่งศรี ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้ให้ทางนิติวิทยาศาสตร์ช่วยตรวจสอบดูบาดแผลว่ามีกี่แผลบ้าง และแผลที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นจากอะไร จากอาวุธปืนหรือไม่ ถ้าเป็นอาวุธปืนจะมีทิศทางอย่างไร ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้นำไปประกอบสำนวนคดี 

 ส่วน ประเด็นที่มีการเถียงกันว่าแผลอาจจะเป็นแผลฉีกขาดนั้นก็จะให้คำตอบได้ในห้อง ผ่าศพในวันนี้แต่ถ้าเป็นบาดแผลเกิดขึ้นจากกระสุนปืนอย่างแรงต้องดูทิศทางการ ยิงและต้องให้พนักงานสอบสวนเข้าไปดูในห้องผ่าศพด้วยเพื่อที่จะได้ให้พนักงาน สอบสวนสอบถามในเรื่องข้อสงสัยได้โดยตรงโดยจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่งใน วันนี้


 เวลา11.30น.วันที่19 มี.ค. ที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 ได้มีการพิสูจน์ศพนายนเรศ โรจนบุญส่งศรี อีกครั้งหลังใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง นพ.สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ ผอ.สำนักนิติวิทยาศาสตร์บริการ 2 สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า บาดแผลที่พบเป็นบาดแผลที่เกิดจากกระสุนปืน และพบสิ่งที่ยังไม่เห็นในการผ่าพิสูจน์เบื้องต้นนั้นเป็นทางออก ส่วนบาดแผลทางเข้านั้นอยู่ใต้เส้นผม ซึ่งกระสุนปืนเข้าทางด้านหลัง และออกทางด้านหน้าเป็นแนวขนาน ทำให้สมองทางซีกซ้ายฉีกขาด และมีเลือดออก ทำให้สมองบวมถึงแก่ความตาย ในการยิงระยะไกลและไม่พบหัวกระสุนเพราะกระสุนปืนเข้าและออกไป ส่วนเนื้อกะโหลกที่หายไปนั้นประมาณ 9 มิลลิเมตร และยังไม่ทราบขนาดของลูกกระสุนปืน

 พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ ภจว.จ.ชลบุรี

 ได้มาสังเกตการณ์ในการผ่าพิสูจน์ศพนายนเรศ ในครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า เมื่อเห็นบาดแผลเข้าและออกแล้ว ยืนยันได้ชัดเจนว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกินกว่าเหตุ ซึ่งเวลานี้ ด.ต.สุพรรณ ได้ถูกดำเนินคดีอยู่ที่ จ.ชลบุรี ในข้อหาฆ่าคนตาย และจะทำสำนวนคดีภายใน 30 วันให้อัยการ จ.พัทยา เพื่อส่งคำร้องต่อศาลต่อไป

 ส่วนนายบัณทูร โรจนบุญส่งศรี อายุ 46 ปี พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า

ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าน้องชายเมาสุราและพยายามขับรถแหกด่าน ตนไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และถ้าการผ่าพิสูจน์ศพผลออกมาว่าถูกกระสุนปืน ตนก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ในการเดินทางมารับศพในครั้งนี้ มีตนกับนางวีนัส โรจนบุญส่งศรี ผู้เป็นแม่และนางธัญชนก แจ่มสำเภาทอง ภรรยามาด้วย และจะนำศพน้องไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเนินบุญญาราม ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 เวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 19 มี.ค. พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีพร้อมกับ นายกิตติ์ฤทธิธรรม แสวงหาทรัพย์ อายุ 34 เพื่อนผู้ตาย และ นางสาวปวีณา ศรียังคะบุตร อายุ 31 ปี พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี ขณะขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ แหกด่านบริเวณสะพานห้วยเล็ก หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   

 โดย พล.ต.ต.นิติพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำเป็นขั้นเป็นตอน

 และได้มีการประสานข้อมูลกับกลุ่มบิ๊กไบก์มาโดยตลอด โดยขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อทำคดีนี้โดยตรง โดยไม่ให้ สภ.หนองขามเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากับ ด.ต.สุพรรณ ชำนิต และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ซึ่ง ด.ต.สุพรรณ ยังให้การปฏิเสธ โดยยืนยันว่าขณะผู้ตายขี่ฝ่าด่าน เจ้าหน้าที่ได้พยายามยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ แต่ไม่ทราบว่าปืนลั่นตอนไหน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนจะรอผลพิสูจน์ศพจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจนอีกครั้ง

 นายกิตติ์ฤทธิธรรมแสวงหาทรัพย์ เพื่อนผู้ตายยอมรับ ที่ผ่านมามองภาพการทำงานของตำรวจในด้านลบ

จึงมีการรวมกลุ่มเพื่อกระตุ้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ขณะนี้เมื่อได้ทราบข้อมูลต่างๆ จึงมีความสบายใจพอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ กลุ่มเพื่อนบิ๊กไบก์ก็ยังจะมีการรวมตัวกันที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สถานที่เกิดเหตุและที่บริเวณเกาะลอยศรีราชา เพื่อขอบคุณและขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจในสิ่งที่มีการตอบโต้กัน โดยการรวมกลุ่มจะมีกฎ 3 ข้อ คือ ห้ามเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ต้องเคารพสถานที่ และชุมนุมอย่างสันติ 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์