11ขวบเล่นปืน! ลันโป้งเด็กดับ2

สองหนูน้อยเมืองนครพนม โชคร้าย ล้อมวงกับเพื่อนเด็กเล่นปืนลูกซองสั้นในบ้านผู้ใหญ่บ้าน ปืนลั่นนัดเดียวเด็กชาย-หญิง 8 ขวบ โดนลูกหลงสาหัสกระสุนฝังในอก สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 เม.ย. พ.ต.อ.พงษ์ศิริ เพ็ชรหว้าโง๊ะ ผกก.สภ.เมืองนครพนม

รับแจ้ง จากชาวบ้านมีเหตุเด็กถูกยิงได้รับบาดเจ็บส่งตัวมารักษาที่ร.พ.นครพนม หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท.ณรงค์ วงศ์ธรรม สารวัตรเวร ในห้องฉุกเฉินของร.พ.พบแพทย์และพยาบาลกำลังช่วยชีวิตด.ญ.ชัชนี อุมงค์ อายุ 8 ขวบ มีบาดแผลถูกยิงกระสุนฝังในบริเวณหน้าอก และด.ช.กันต์ สาโท อายุ 8 ขวบ มีบาดแผลถูกยิงลูกกระสุนปืนฝังในบริเวณหน้าอกซ้ายและไหล่ซ้าย ทั้ง 2 คนอยู่บ้านนาคู หมู่ 2 ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม แต่เด็กทั้งสองทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนางจร จันทะรัง อายุ 31 ปี มารดาของด.ช.กันต์ ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนบ้านไปประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องต่างๆในหมู่บ้านที่บ้านของนายสุรินทร์ แก้ววัน ผู้ใหญ่บ้านนาคู หมู่ 2 โดยมีด.ช.กันต์ ลูกชาย และ ด.ญ.ชัชนี อุมงค์ ลูกสาวของเพื่อนบ้าน และลูกหลานของชาวบ้านในหมู่บ้านอีกประมาณ 5-6 คนติดตามไปด้วย ช่วงที่กำลังประชุมอยู่หน้าบ้านผู้ใหญ่บ้านนั้น เด็กทั้งหมดเข้าไปเล่นภายในบ้านซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทั้งหมดจึงพากันวิ่งเข้าไปดูพบว่า เด็กทั้ง 2 ถูกยิง จึงรีบนำตัวส่งร.พ.จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

ด้านพ.ต.อ.พงษ์ศิริกล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านของนายสุรินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน

ทราบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นของคนในหมู่บ้านนำมาคืนให้กับทางราชการ จึงนำมามอบให้ผู้ใหญ่บ้าน อยู่ระหว่างรอนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะติดวันหยุดช่วงวันหยุดสงกรานต์ ผู้ใหญ่บ้านได้เก็บซ่อนไว้ในบ้าน โดยไม่รู้ว่ามีลูกกระสุนบรรจุอยู่ กระทั่งช่วงที่เด็กทั้งหมดเข้าไปเล่นในบ้าน ด.ช.บอย(นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ หลานผู้ใหญ่บ้านไปค้นเจอปืนแล้วนำออกมาเล่น โดยมีเพื่อนๆล้อมวงดู ก่อนที่จะทำปืนลั่นจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดอาวุธปืนเอาไว้

พร้อมกับนำด.ช.บอยพร้อมกับพยานผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนโดยละเอียดก่อนดำเนินคดี และสอบสวน นายสุรินทรอีกครั้ง เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อว่าก่อนนำอาวุธปืนไปเก็บจะไม่รู้ว่ามีกระสุนบรรจุอยู่ แต่หากเป็นการประมาทจะต้องดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์