อดีตนายกอบต. ปัดรู้จัก-เฝ้าตามพฤติกรรม “พระหมอ”

อดีตนายกอบต. ปัดรู้จัก-เฝ้าตามพฤติกรรม “พระหมอ”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่สภ.เมืองอุดรธานี นายวิเวทย์ วิไชโย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลนาอาน อ.เมือง จ.เลย พร้อมกับทนายความได้เดินทางมาให้ปากคำกับ พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ในกรณีที่ไปมีส่วนไปเกี่ยวข้องในคดี ที่มีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด บ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง มรณภาพ ขณะเดินกลับจากบิณฑบาต เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา
 
 นายวิเวทย์ ได้นำหลักฐานที่ระบุว่า ในวันที่พระหมอถูกยิงตายนั้น ตัวอยู่ที่วัด ซึ่งมีใบอนุโมทนา ออกเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่วัดโพธิ์ศรีสมโพธิ ต.นาอาน อ.เมือง จ.เลย ให้กับโรงพยาบาลเอกชน เป็นผู้บริจาคทรัพย์ จำนวน 50,000 บาท และใบอนุโมทนาอีกใบเป็นชื่อนายวิเวทย์ วิไชโย พร้อมกับเอกสารกำหนดการว่าในวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา มีงานแข่งขันจักรยาน งานบุญวัดลูกนิมิต , ภาพถ่าย ที่ตัวไปร่วมงานในวันนั้น และเอกสาร ในการครอบครองอาวุธปืน เฉพาะที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วย

 นายวิเวทย์ บอกว่า ตนรู้จักเจ้าของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี มาได้ 30 ปี ที่เคยมาทำธุรกิจในจังหวัดเลย ซึ่งรู้จักมักคุ้นกัน ในตอนนั้นตนทำงานเป็นผู้ปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ หรือกองอำนวยการรักษาความสงบภายในจังหวัดเลย ตั้งแต่ปี 2530 เป็นผู้บังคับหน่วยสันตินิมิตร ซึ่งมีเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัดรับรองด้วย ได้ทำงานกับฝ่ายความมั่นคง เปรียบเสมือนตนเป็นนายเวรผู้ว่า ซึ่งตนได้โทรศัพท์ติดต่อกับเจ้าของโรงพยาบาล มาช่วยร่วมทำบุญงานฝังลูกนิมิต ร่วมกัน คนละ 50,000 บาท

 โดยเจ้าของโรงพยาบาลให้นายวิเวทย์ ทำการตรวจสอบประวัติพระหมอ ทำไมถึงลาออกจากผอ.โรงพยาบาลแล้วมาบวช ตนจึงให้นายสถิต อาษาชัย ปลัดอำเภอวังสามหมอ จ.อุดรฯ ซึ่งเคยเป็นลูกน้องเก่า สมัยตนเป็นนายกเทศมนตรีตำบลนาอาน ให้ทำการเปิดดูทะเบียนราษฎร์ พระหมอ แต่นายสถิตก็ให้นายสังคม บุญรอด ปลัดอำเภอไชยวาน จ.อุดรฯ เพื่อนเป็นผู้เปิดดูทะเบียนราษฎร์ พระหมอ พร้อมกับพิมพ์เอกสารออกมา ก่อนที่จะส่งไปให้เจ้าของโรงพยาบาล ตามที่สั่งให้ทำ   

 นายวิเวทย์ บอกต่อว่า ส่วนตนนั้นไม่เคยรู้จักพระหมอมาก่อนเลย และไม่ได้ติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมพระหมอเลย ถึงแม้ว่าจะจ้างตนถึง 20 ล้านบาท ตนยังไปวัดป่าตอสีเสียดไม่ถูกเลย หลังจากทราบว่าพระหมอถูกยิงตายก็ได้มีโทรศัพท์ไปพูดคุยบ้างกับเจ้าของโรงพยาบาลดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์