จับตาย2ศพ โจรกับเมีย

"ล้อมจับ โจรโหดฆ่า ตร. หนีไม่รอดยิงดับพร้อมเมีย"



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.ท.จรูญ เรืองสูง รอง ผกก.ป. สภ.อ.กระบุรี จ.ระนอง

ช่วยราชการรอง ผกก.หน.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.ระนอง พร้อมด้วย ด.ต.ประยูร พันธ์งาม ผบ. หมู่ศูนย์สืบสวน ศสส.ภาค 4 นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดขอนแก่น

เข้าปิดล้อมบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ในสวนมังคุด

บ้านคลองจั่นพัฒนา หมู่ 8 ตำบลจ.ป.ร. อำเภอกระบุรี เพื่อจับกุมนายสุเนตร กันทำ อายุ 41 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 3 ต.เสือเฒ่า อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

บ้านดังกล่าวอยู่ติดกับชายแดนพม่า

ปรากฏว่าเมื่อนายสุเนตรเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แง้มประตูหน้าบ้านพร้อมกับใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 รัวถล่มใส่เจ้าหน้าที่ทันที จนต้องกระโดดหลบกระสุนกันคนละทิศละทาง ก่อนใช้ ปืนยิงตอบโต้ไปหลายนัด หลังเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่

พบนายสุเนตรถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16

ที่ศีรษะเสียชีวิตคาประตูหน้าบ้าน ผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน ข้างมือขวาพบปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ สภาพนิ้วชี้อยู่ในโกร่งไกปืน ข้างศพมีแมกกาซีนตกอยู่ 1 อัน โดยมีกระสุนอยู่เต็มแม็กซ์ และปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกกระจาย 9 ปลอก

ส่วนภายในบ้านห่างจากศพนายสุเนตรประมาณ 2 เมตร

ยังมีศพหญิงนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนยาว นุ่งกางเกงผ้ายืดสีดำ ทราบชื่อนางสวาท สีโสภา อายุ 39 ปี เป็นภรรยาของนายสุเนตร มีแผลถูกยิงที่ศีรษะเช่นเดียวกัน



ต่อมา พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ.จ.ระนอง พร้อมด้วย

- พ.ต.ท.สมชาย อิ่มใจ รอง ผกก.หน.สภ.ต.ปากจั่น
- นายอนุสิทฐ์ ชุมช่วย อัยการสำนักงานอัยการจังหวัดระนอง
- พ.ต.ต.จิตร ยิ่งขำ สารวัตรเวร สภ.ต.ปากจั่น
- แพทย์ โรงพยาบาลกระบุรี
- เจ้าหน้าที่มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ เดินทางไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานต่างๆไปพิสูจน์

จากนั้น พล.ต.ต.วิรุฬเปิดเผยว่า นายสุเนตร หรือชื่อเล่นเขียว

เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และมีอาวุธปืนไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้เมื่อปี 2542 นายสุเนตร ได้ร่วมกับพวกปล้นรถแม่ค้าผักท้องที่ สภ.กิ่ง อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น

เมื่อตำรวจไประงับเหตุไล่จับ

นายสุเนตรกลับขว้างระเบิดมือเข้าใส่ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บสาหัส 2 นาย

หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีการจับกุมมาตลอด

กระทั่งมีการสืบทราบว่ามาเป็นลูกจ้างกรีดยางพาราและทำสวนผลไม้อยู่ใน ตำบล จ.ป.ร. อำเภอกระบุรี อยู่ในป่าติดชายแดนพม่า เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุม แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง เจ้าหน้าที่จึงต้องยิงตอบโต้ เป็นเหตุให้นายสุเนตรและภรรยาที่อยู่ในบ้านเสียชีวิตไปด้วย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์