เผยจ้างมือปืน 1ล้านฆ่า พระหมอ ชี้คนบงการเตลิดออกนอก

เผยจ้างมือปืน 1ล้านฆ่า พระหมอ ชี้คนบงการเตลิดออกนอก

16 มี.ค.58 พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้า คดีคนร้ายบุกยิงพระอาจารย์บัณฑิต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด เสียชีวิตขณะออกรับบิณฑบาต กลางสวนยาง เมื่อวันที่ 1 มี.ค.58 ที่ผ่านมาว่า  การประชุมหลักๆก็คือ การติดตามยานพาหนะและอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ รวมทั้งตัวมือปืนด้วย ก็จะติดตามคนที่เกี่ยวข้องทั้งในการที่จะเรียกตัวมาสอบ การเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง บางส่วนก็มีคนช่วยเราอาสาติดตามอีกส่วนหนึ่ง ก็คือคนที่เคยถูกต้องโทษมีพฤติกรรมเป็นมือปืนรับจ้าง รับโทษแล้ว ขณะนี้เป็นคนดีแล้ว สงสัยกลุ่มโน้นกลุ่มนี้ก็เป็นคนอาสาให้เราส่วนหนึ่ง  เพราะอยู่ในวงจรของสิ่งเหล่านี้ ก็มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยกำกับคุม บางส่วนก็มอบให้กรมปราบปรามไปดำเนินการ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่กลับตัวแล้วซึ่งให้ข้อมูลเป็นที่ประโยชน์ และจะเป็นชุดหนึ่งที่จะติดตามคนร้าย

ส่วนเรื่องอาวุธปืนก็มีการตรวจเก็บไว้ที่จังหวัดเลย ยึดมาบางส่วนจากจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ ก็จะตรวจดูว่า ไปเกี่ยวข้องกับที่เกิดเหตุหรือไม่ และยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิดแคบลงแล้วเหลืออยู่ประมาณ 20 กว่าคัน มอบหมายให้ไปดูจนถึงรถให้ได้ 

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกัน ก็มอบหมายให้ทางผกก.สภ.เมืองอุดรธานี จัดชุดกำลังไปที่วัดป่าตอสีเสียด นอกจากที่จะดูแลพยานแล้ว ก็เชื่อว่าวันก่อเหตุ วันเตรียมการ คนร้ายต้องอยู่ในพื้นที่อุดร และมีคนรู้คนเห็นแน่นอน ขณะนี้ จึงต้องปูพรมทั้งทางดินทางอากาศเพื่อจะได้อยู่ว่าจุดไหนที่เขาซุกอยู่ไหน จึงได้ให้กองเมืองระดมสรรพกำลังติดตาม วันนี้หรือพรุ่งนี้ตรงนี้คงชัดเจน มันคงจะต้องมีจุดพัก เราจะแกะรอย ถ้าพี่น้องประชาชนรู้เบาะแสแจ้งเราได้

พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวอีกว่า ส่วนที่ไปใกล้ชิดกับคนที่เราเชื่อว่ามีส่วนในการกระทำความผิดในลักษณะของคนกลางหรือคนบงการ ขณะนี้ก็ได้มีการสืบสวนและมอบหมายให้ทางฝ่ายสืบสวนและสอบสวนไปเอาพยานที่ใกล้ชิดมา พรุ่งนี้ จะเริ่มหาพยานหลักฐานต่างๆ เข้ามา เชื่อว่า ก่อนจะลงมือคงจะเป็นช่วงที่พระอยู่คนเดียว ทั้งหมดจากความรู้สึกและการทำงานของพวกเราใกล้เต็มทีแล้ว เพียงแต่ว่าจุดรวมตัวจุดที่เราจะเจอทั้งรถ อาวุธปืน ดีวีดีที่อาจจะเคยมีคนถ่ายรูปไว้ จะทำให้เราได้ตัวเร็วขึ้น และเราจะใช้ทุกความพยายามติดตามคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้  และในวันพรุ่งที่ที่จะเรียกนายวิเวท  อดีตนายกเทศมนตรีนาอาน อ.เมือง จ.เลย มาสอบในเรื่องทั้งหมดอีกครั้งที่รู้เรื่อง และเราเองก็มีอยู่แล้ว

ทั้งนี้แหล่งข่าวในชุดสืบสวนเผยว่า มือปืนที่สังหารพระบัณฑิตในครั้งนี้ ผู้จ้างวานซึ่งเป็นคนมีชื่อเสียงในจ.อุดรธานี เสนอให้ 500,000 บาท แต่ทางมือปืนตรวจสอบประวัติทราบว่า พระอาจารย์บัณฑิตมีชื่อเสียง จึงยื่นข้อเสนอรับงานฆ่าในครั้งนี้ถึง 1 ล้านบาท จึงมีการตกลงกันในราคา และมีการไปดูลาดเล่าที่วัดดังกล่าวตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ก่อนจะตัดสินใจลงมือสังหาร โดยขณะนี้ ยังหลบหนีในพื้นที่ ส่วนผู้ต้องสงสัยจ้างวานเนื่องจากเหตุเข้าใจผิดว่า ภรรยาเข้าไปมีอะไรกับพระบัณฑิตฉันท์ชู้สาวได้เดินทางออกนอกประเทศแล้วในขณะนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์