เค้นน้องสุวะดียึดทองแท่ง2ล้าน

เค้นน้องสุวะดียึดทองแท่ง2ล้าน


กองปราบฯ ล่าขุมทรัพย์น้องชาย 'สุวะดี' ยึดทองคำแท่งมูลค่า 2 ล้าน นำไปซ่อนกับคนสนิทในโรงงานนครปฐม จ่อออกหมายผู้เกี่ยวข้อง
 
                          13 มี.ค. 58  ความคืบหน้าการติดตามเส้นทางการเงินเกี่ยวกับทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) นักโทษในคดีหมิ่นเบื้องสูง เพื่อขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ 
 
                          ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ทหารนำทองคำแท่งน้ำหนัก 1 กิโลกรัม 1 แท่ง และหนัก 10 บาท อีก 4 แท่ง รวมมูลค่า 2 ล้านบาท ที่ยึดได้จากเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มาส่งมอบให้ พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัณยเลขา รอง ผกก.2 บก.ป. เพื่อสืบสวนขยายผลผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติม 
 
                          การนำทองคำมามอบให้ตำรวจครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามสอบปากคำนายณรงค์ สุวะดี อายุ 41 ปี ที่เรือนจำกลางคลองเปรม ถึงเส้นทางการฟอกเงินที่ได้จากการกระทำความผิด โดยนายณรงค์ ให้การรับสารภาพว่า เงินที่ได้จากการกรรโชกทรัพย์ในหลายคดี ส่วนหนึ่งนำไปซื้อทองคำแท่ง ก่อนจะมอบให้คนสนิทกับครอบครัวนำไปซุกซ่อนไว้เพื่อรอจำหน่ายตามร้านทอง 
 
                          ภายหลังการสอบปากคำ พนักงานสอบสวนได้ส่งมอบข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ทหาร ก่อนที่ทหารจะใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นของภรรยาคนสนิทของนายณรงค์ จากการตรวจค้นพบทองคำจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนไว้ในกล่องเหล็กในบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงาน จึงยึดมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ป.ไว้ตรวจสอบ ซึ่งพนักงานสอบสวน บก.ป.ได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับคนสนิทของนายณรงค์มาดำเนินคดีในข้อหารับของโจรต่อไป 
 
                          สำหรับนายณรงค์นั้น ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันข่มขืนใจให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายหรือเสรีภาพ , หน่วงเหนี่ยวกักขัง , ร่วมกันลักทรัพย์ , หมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 , มีอาวุธปืนและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังร่วมกับพวกแอบอ้างเบื้องสูงข่มขู่บังคับเจ้าหนี้เพื่อให้ลดจำนวนหนี้จาก 100 ล้านบาท เหลือ 20 ล้านบาท กระทั่งถูกตำรวจ บช.น.จับกุมดำเนินคดีดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์