คุมตัว 4 ผู้ต้องหา ทำแผนฯ คดีขว้างระเบิดศาลอาญา

คุมตัว 4 ผู้ต้องหา ทำแผนฯ คดีขว้างระเบิดศาลอาญา

ตำรวจคุมตัว 4 ผู้ต้องหาขว้างระเบิดศาลอาญา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนเตรียมฝากขังศาลทหารพรุ่งนี้


เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทหาร นำโดยพลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมตัวนายมหาหิน ขุนทอง, นายยุทธนา เย็นภิญโญ, นางสาวณัฏฐพัชร์ อ่อนมิ่ง และนางสาวธัชพรรณ ปกครอง ผู้ต้องหาที่ร่วมกันวางแผนก่อเหตุ ขว้างระเบิดอาร์จีดีไฟว์ ใส่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา มายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งตำรวจได้ทำการปิดถนน 3 ช่องจราจร ตั้งแต่บริเวณรัชดา-ลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธิน เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และลำดับเหตุการณ์ทั้งหมด


ซึ่งบริเวณถนนรัชดาภิเษก ด้านหน้าศาลแพ่ง ตำรวจได้คุมตัวนายยุทธนา และนายมหาหิน ชี้จุดก่อเหตุ โดยจุดแรกเป็นจุดที่นายมหาหิน เปลี่ยนมาขี่รถจักรยานต์และให้นายยุทธนา เป็นผู้ซ้อนท้าย 


จุดที่สองบริเวณประตูทางออกศาลอาญา ซึ่งเป็นจุดที่นายยุทธนา ขว้างระเบิด เข้ามาตกภายในบริเวณลานจอดรถของศาลอาญา ก่อนขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางแยกรัชโยธิน


ระหว่างนี้ก็ถูกตำรวจและทหาร เข้าจับกุม และเกิดการยิงปะทะกัน ทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาล้มลง บริเวณด้านหน้าสำนักงานอัยการ ซึ่งเป็นจุดที่สาม จากนั้นนายยุทธนา ได้วิ่งหลบหนี และถูกจัยกุมได้บริเวณสะพานลอย ส่วนนายมหาหิน ได้วิ่งหลบหนีมาด้านในสำนักงานอัยการ


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไป และสามารถจับกุมนายมหาหิน ได้บริเวณด้านหลังกำแพงสำนักงานอัยการ พร้อมยึดอาวุธปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งบรรจุกระสุน 6 นัด และถูกยิงไปแล้ว 2 นัด


หลังจากทำแผนในบริเวณจุดเกิดเหตุระเบิดแล้วเสร็จ ตำรวจได้ควบคุมตัว นายยุทธนา และนายมหาหิน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ นางสาวณัฏฐพัชร์ /และนางสาวธัชพรรณ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาร่วมกันวางแผนก่อเหตุ


และตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปขออำนาจศาลทหารฝากขัง วันพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง


คุมตัว 4 ผู้ต้องหา ทำแผนฯ คดีขว้างระเบิดศาลอาญา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์