พระโดนสาวพาพวกยำสลบคาวัดที่แท้เป็นพระปลอม

พระโดนสาวพาพวกยำสลบคาวัดที่แท้เป็นพระปลอม

โอละพ่อ! สาวแสบยกพวกรุมทำร้ายพระสงฆ์จนสลบคาวัดวังตะวันตก เมืองคอน ที่แท้เป็นคนวิกลจริตแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ ขณะที่ญาตินำตัวส่งรักษาอาการทางประสาทแล้ว ส่วนดำเนินคดีกลุ่มรุมทำร้ายเจ้าตัวต้องแจ้งความก่อน

จากกรณีที่บนโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปหญิงสาว ที่นำกลุ่มวัยรุ่นมารุมทำร้ายพระภิกษุรูปหนึ่ง

ภายในวัดวังตะวันตก ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จนได้รับบาดเจ็บสลบแน่นิ่งกับพื้นดิน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง และมีการเรียกร้องให้คณะสงฆ์ รวมทั้งตำรวจเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับดำเนินคดีกับหญิงสาวและกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด โดย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รายงานข้อเท็จจริงเบื้องต้นให้ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ทราบผ่านทางระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ขณะที่กลุ่มประชาชนชาวพุทธแห่ปิดล้อมกุฏิพระเทพสิริโสภณ เจ้าอาวาสวัดวังตะวันตกและเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (มหานิกาย) เรียกร้องให้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความ คืบหน้าวันนี้ (12 มี.ค.) พ.ต.ท.คมสัน พฤศวานิช รอง ผกก.ป. สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพระที่ถูกทำร้าย พบว่าปัจจุบันไม่ได้เป็นพระสงฆ์แล้ว โดยชาวบ้านเรียกกันว่า "ท่านพิพัฒน์" ซึ่งมีอาการป่วย สติไม่ค่อยสมประกอบ เพราะมาลาเรียขึ้นสมอง บางครั้งมีอาการคลุ้มคลั่งเหมือนคนวิกลจริต ก่อนหน้าขณะบวชเคยก่อเหตุใช้มีดแทงพระลูกวัดพระมงกุฎ หมู่ 7 ต.นาเคียน อ.เมือง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงถูกจับสึกดำเนินคดี แต่ทางผู้เสียหายเห็นว่าเป็นคนป่วยวิกลจริต จึงไม่เอาเรื่อง หลังจากสึกจากพระ นายพิพัฒน์ ได้กลับไปอยู่กับญาติใน ต.นาทราย อ.เมือง แต่ญาติไม่สามารถดูแลได้เพราะแต่ละคนก็มีภารกิจในการประกอบอาชีพ ต่อมานายพิพัฒน์ ได้หนีออกจากบ้าน โดยใช้จีวรห่มตัวเองเป็นพระ ก่อนจะตระเวนไปขออาศัยตามวัดต่างๆ พักอาศัย และมักจะมีอาการคลุ้มคลั่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้พระเกือบทุกวัด จนเจ้าอาวาสวัดแต่ละแห่งไล่ออกจากวัด กระทั่งมาอาศัยอยู่ในวัดวังตะวันตก ก่อนถูกรุมทำร้ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดแพทย์ได้อนุญาตให้นายพิพัฒน์ กลับบ้านแล้ว

โดยญาติๆ มารับออกจาก รพ.มหาราช และนำส่ง รพ.สวนสราญรมย์ จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อเข้ารักษาอาการทางประสาทเรียบร้อยแล้ว สำหรับในเรื่องคดีทำร้ายร่างกายนั้น หากนายพิพัฒน์ ต้องการดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายต้องมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนอย่างเป็นทางการ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มที่รุมทำร้าย ตามกฎหมายต่อไป..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์