ฝรั่งเมาทะเลาะ รปภ.ผับ ใช้มีดพกแทงรปภ.ดับอนาถ

ฝรั่งเมาทะเลาะ รปภ.ผับ ใช้มีดพกแทงรปภ.ดับอนาถ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 11 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ได้รับแจ้งเหตุ นักท่องเที่ยวเมาอาละวาดใช้อาวุธมีดแทง รปภ.ผับแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณสามแยกท้ายซอยบางลา จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายสัญญา เครือแวงมล อายุ 25 ปี พนักงานดูแลความปลอดภัยของร้าน ถูกแทงเข้าบริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย 1 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กุศลธรรมภูเก็ต ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลป่าตองอย่างเร่งด่วน 

นอกจากนี้ยังพบรอยคราบเลือดติดเปื้อนอยู่บริเวณแผงกั้นราวเหล็ก และพื้นถนน และห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล พบมีดพับปลายแหลมด้ามสีดำ ความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร มีรอยคราบเลือด ที่คนร้ายใช่ก่อเหตุตกอยู่บริเวณใกล้ตู้โทรศัพท์ หน้าธนาคารกรุงเทพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และพบคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้คือ Mr.Mark Hamilton Pendlebury (มาร์ค แฮมมิลตัน เพนเดิลเบอรี่) อายุ 53 ปี สัญชาติออสเตรเลีย อดีตพนักงานขับรถบรรทุก 10 ล้อ ของประเทศออสเตรเลีย จากการตรวจร่างกาย นายมาร์ค มีร่องรอยถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะแตก ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยของผับดังกล่าว ควบคุมตัวไว้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายมาร์ค ส่งโรงพยาบาลป่าตอง ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลป่าตองว่า นายสัญญา ที่ถูกแทงได้เสียชีวิตลงแล้ว 
 
พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.สส.สภ.กะทู้ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมาร์ค ได้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวภายในผับดังกล่าว และได้เมาวุ่นวายภายในผับ ทางพนักงานดูแลความปลอดภัย จึงเชิญตัวออกนอกร้าน และนายมาร์ค เดินผ่านหน้าร้านเอาโทรศัพท์มาถ่ายภาพ ซึ่งผู้ตายได้เดินเข้าไปต่อว่าและสอบถามนายมาร์ค ว่า “ถ่ายภาพทำไม” แต่นายมาร์คกลับใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาแทงเข้าใต้ราวนมด้านซ้ายจนล้มนอนกับพื้น จากนั้นพนักงานที่เห็นได้ช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ 
 
ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ นายมาร์ค ให้การยอมรับว่า ตนเป็นผู้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมที่ตนพกมาแทง นายสัญญา จริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์