รวบแล้ว!! โจรพม่าปล้นทองที่นนทบุรี คาด่านตรวจ

รวบแล้ว!! โจรพม่าปล้นทองที่นนทบุรี คาด่านตรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ คดีปล้นร้านทอง ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เพิ่มอีกหนึ่งราย คาด่านตรวจน้ำอ่าง จ.อุตรดิตถ์ พร้อมของกลาง ทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม 328 บาท คนร้ายสารภาพกำลังจะหลบหนี้เข้าพม่า

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงายว่า พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจากสังกัดจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์   แถลงจับกุม นายชัย  (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 27 ปี     สัญชาติเมียนมาร์  และ  นางมุสะ (ไม่ทราบนามสกุล)  สัญชาติเมียนมาร์  พร้อมของกลางทองรูปพรรณ  น้ำหนักรวม 328  บาท  ประมาณ 5 กิโลกรัม 

ทางด้านพล.ต.ต.อดิศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจภูธร ภาค 1 ได้ประสานงานสกัดจับรถตู้รับจ้าง ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ฮบ-4635 กรุงเทพมหานคร  ซึ่งได้รับว่าจ้างโดยแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ไปส่งที่จังหวัดพะเยา แล้วหลบหนีออกไปยังด่านท่าขี้เหล็ก  จังหวัดเชียงราย โดยในรถตู้คันดังกล่าวมีนายชัย  ชาวเมียนมาร์ ถูกออกหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรี  ที่ 125 ลงวันที่ 9 มีนาคม  ในข้อหาลักทรัพย์ขโมยสร้อยทองคำ600 บาท จากร้านทองเยาวราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยขณะที่รถตู้คันดังกล่าววิ่งเข้าสู้จังหวัดอุตรดิตถ์  จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดจับบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 300-301 หมู่ 9  บ้านท่านา  ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน เส้นทางขาขึ้น ผ่านตัวเมืองอุตรดิตถ์  พบรถตู้เป้าหมายวิ่งผ่านมาจึงเรียกให้หยุดรถ และเข้าตรวจค้นพบชาวเมียนมาร์ 6 คน พร้อมผู้ต้องหาตามหมายจับและภรรยา โดยมีกระเป๋าสะพายภายในพบสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือและแหวนทอง จำนวนมาก  

จากการสอบสวนนายชัย ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกซึ่งเป็นชาวพม่าด้วยกันปล้นทองจากร้านทองเยาวราช พื้นที่บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มาได้ประมาณ 600 บาท ทำการแบ่งสัดส่วนสร้อยคำทองคำให้เพื่อนชาวพม่าไปจำนวน 300 กว่าบาท   หลังทราบว่าเพื่อนที่ร่วมปล้นถูกจับแล้ว 4 คน จึงพาภรรยาหลบหนีขึ้นรถตู้มาด้วยอาศัยปะปนกับเพื่อนชาวเมียนมาร์ที่กำลังจะกลับบ้าน อีกทั้งได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ที่ปล้นมามอบให้แฟนสาวห้อยคอไว้เป็นที่ระลึก ก่อนจะออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร   แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสองสามีภรรยาชาวเมียนมาร์   มาสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธรตรอน   พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่บางบัวทอง  มารับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์