จ่อเรียกบิ๊กตุ้ย-บิ๊กแจ้ดสอบ เจ้าตัวโต้ไม่เอี่ยวบึ้ม

จ่อเรียกบิ๊กตุ้ย-บิ๊กแจ้ดสอบ เจ้าตัวโต้ไม่เอี่ยวบึ้ม

"บิ๊กอ๊อด" รับบึ้มศาลอาญาโยงระเบิด 2 จุดพารากอน จ่อเรียก "ชัยสิทธิ์-คำรณวิทย์" สอบ หากมีพยานหลักฐาน พร้อมบี้ "ปอท." สอบไลน์ "เดียร์" เป็นใคร ขณะที่ 'บิ๊กตุ้ย-บิ๊กแจ้ด' โต้ลั่น ยันไม่มีเอี่ยวกับเหตุบึ้มป่วนเมือง

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร)

กล่าวถึงความคืบหน้าคนร้ายลอบปาระเบิดใส่ศาลอาญารัชดา เมื่อคืนวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เหตุระเบิดที่ศาลอาญา เป็นขบวนการเดียวกันกับเหตุระเบิดแสวงเครื่อง 2 จุด ที่บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2558 แต่อาจมีวิธีการและรูปแบบการก่อเหตุที่แตกต่างกันไปตามความชำนาญของแต่ละ กลุ่ม โดยทั้ง 2 จุด ไม่ผิดความคาดหมาย เพราะได้มีการเฝ้าระวังเปรียบเสมือนการเก็งข้อสอบถูก

ส่วนกรณีที่ผู้ ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าจะมีการก่อเหตุป่วนเมืองอีกหลายจุดทั่วประเทศในวันที่ 15 มี.ค.นี้

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่ประมาท โดยสั่งปรับแผนจัดกำลังเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องจัดกำลังตำรวจทหารทั้งในและนอกเครื่อง แบบดูแลสถานที่สำคัญ สถานที่ราชการ สถานที่เชิงสัญลักษณ์ รวมทั้งจุดที่มีนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก แต่จะเน้นการใช้กำลังนอกเครื่องแบบให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวและภาวะทางเศรษฐกิจ

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขณะที่การตรวจสอบบุคคลที่มีรายชื่อตามที่ผู้ต้องหากล่าวถึง

อาทิ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมทั้งบุคคลอื่นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและหาพยานหลักฐาน ถ้าหากพบความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลที่ถูกอ้างถึงเรียกสอบทุกบุคคล ทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคนด้วย

"ฝากถึงการ นำเสนอข่าวของสื่อมวลชน หากเห็นว่าบางเรื่องที่นำเสนอไปแล้วทำให้การทำงานเจ้าหน้าที่ติดขัดหรือ กระทบรูปคดี ต้องใช้วิจารณญาณด้วย เนื่องจากเรื่องเหล่านี้เกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ทั้ง นี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทาง เทคโนโลยี (ปอท.)

เพื่อตรวจสอบข้อความสนทนาในไลน์มือถือ หลังจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีบุคคลชื่อ “เดียร์” (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ซึ่งอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตเรีย เป็นผู้ว่าจ้างในการก่อเหตุครั้งนี้ ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใครกันแน่ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

"ชัยสิทธิ์-คำรณวิทย์" ดาหน้าโต้ ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุบึ้มศาลอาญาป่วนเมือง

ทาง ด้านพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และอดีตที่ปรึกษาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาปาระเบิดศาลอาญา รัชดา หลังถูกนายมหาหิน ขุนทอง ผู้ต้องหาปาระเบิดศาลอาญา รัชดา กล่าวพาดพิงช่วงแถลงข่าวเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่ารู้จักกับนายยุทธนา เย็นภิญโญ ผู้ต้องหาอีกคน เพราะเคยมาขอเงินและขอข้าวกิน ถือว่าตนทำคุณบูชาโทษและเชื่อว่า น่าจะมีความพยายามที่จะเชื่อมโยงตนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอให้ทุกฝ่ายมีความยุติธรรมในใจและให้ความเป็นธรรมตนด้วย

"ยืนยัน ว่าไม่เคยมีการ์ดผู้หญิงดูแล เพราะทีมรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ ก็เพียงพอและเป็นผู้ชายทั้งสิ้น ทั้งนี้พร้อมที่จะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ (9 มี.ค.) ที่บ้านพักในจ.ปทุมธานี"พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าว

ขณะที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผบช.น.

กล่าวถึงกรณีเดียวกัน ที่นายมหาหิน อ้างว่าแฟนสาวเคยทำงานกับพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร และรู้จักกับตนเองว่า ยืนยันไม่เคยรู้จักคุ้นเคยกับคนร้ายหรือแฟนสาวแต่อย่างใด ยังงง ๆ อยู่เลยว่าเป็นใคร มาจากไหน ทุกวันนี้ได้ยุติบทบาททางการเมืองไปแล้ว ไม่เคยเกี่ยวข้องเลย วัน ๆ มัวแต่รักษาผู้ป่วยด้วยวิชาแพทย์แผนโบราณด้วยการฝังเข็มฟรีที่มูลนิธิ มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์