มาเฟียบุหรี่ขู่บึมรถ จนท.สรรพสามิตซี 7 แค้นเคลียร์คดีไม่ได้

"แก๊งอิทธิพลค้าบุหรี่เถื่อน ขู่บึ้ม"



เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.ท.ยงยุทธ ธรรมสาส์น พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.หัวหมาก

รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ใต้ท้องรถกระบะที่จอดอยู่

หน้าบ้านเลขที่ 2102/98 หมู่บ้านเดชา 2 ซอยรามคำแหง 26/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นแล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.ตปพ.

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นซอยไม่ให้ผู้คนสัญจรไปมา

เพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยอย่างละเอียดที่อยู่ใต้ท้องรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน กง 2294 สุราษฎร์ธานี มีลักษณะคล้ายสายฝักแคชนวนระเบิด หน่วยเก็บกู้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงถึงเคลียร์พื้นที่

พบเป็นเพียงแค่สายชนวนยาวประมาณ 1 เมตร

ไม่มีวัตถุส่วนประกอบของระเบิดแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายน่าจะมีเจตนาข่มขู่ให้เกิดความปั่นป่วนมากกว่ามุ่งเอาชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บสายชนวนดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน



จ.ส.อ.วุฒิชัย ทองศรีนุ่น อายุ 56 ปี

เจ้าหน้าที่บริหารสรรพสามิต 7 ช่วยราชการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต ซึ่งเป็นเจ้าของรถให้การว่า พักอยู่บ้านเลขที่ 2102/100 ห่างจากจุดที่จอดรถไป 2 หลัง ปกติมีหน้าที่สืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ค้าบุหรี่เถื่อนที่ลักลอบเข้ามาจำหน่ายโดยไม่เสียภาษีสรรพสามิตนานกว่า 30 ปีแล้ว

สาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ได้รับแจ้ง จากต้นสังกัดว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ปลอมและหนีภาษีภายในซอยรามคำแหง 39 เลยนำกำลังไปตรวจสอบ พบแผงขายบุหรี่ไทยและต่างประเทศอยู่ที่หน้าร้านแฟมิลี่มาร์ทจำนวน 30 กว่าซอง จึงควบคุมชายวัย 17 ปี ที่เป็นคนขายไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.หัวหมาก

ระหว่างนั้นมีหนุ่มสาวคู่หนึ่งตามไปขอเจรจาให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา

และของกลาง แต่ตนไม่ยอม พร้อมกับนำเด็กคนดังกล่าวไปปรับที่กรมสรรพสามิตเป็นเงิน 10,600 บาท แล้วกลับเข้าบ้านตอนหัวค่ำ



หัวหน้าชุดจับกุมแก๊งบุหรี่เถื่อนกล่าวอีกว่า

กระทั่งเช้ามีโทรศัพท์ลึกลับโทร.เข้าเครื่องมือถือเป็นเสียงผู้ชายสำเนียงคนปักษ์ใต้ ข่มขู่เรื่องที่ตนไปจับบุหรี่เถื่อนในซอยรามคำแหง 39 ก่อนทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าขึ้นรถเมื่อไหร่ ระเบิดเมื่อนั้น ตนจึงสำรวจทั่วบริเวณรถและใต้ท้องรถถึงเจอสายชนวนสงสัยอาจเป็นระเบิดเลยแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

กลุ่มพวกนั้นยังไม่เลิกราวี สลับกันโทรศัพท์เข้ามาขู่ฆ่าต่างๆนานา ตำรวจได้ให้อัดเทปไว้เป็นพยานหลักฐานแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นเครือข่ายแก๊งอิทธิพลที่ค้าบุหรี่เถื่อนเจ้าใหญ่ในย่านบางกะปิ

ไม่พอใจที่ผมไปจับลูกน้องเขา เมื่อส่งคนเข้ามาเคลียร์ก็ยังไม่ยอมกลายเป็นความแค้น ขณะนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาที่กรมสรรพสามิตทราบหมดแล้ว
จ.ส.อ.วุฒิชัยกล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์