สตช.ยันไม่พบมูลความผิดพ.ต.อ.สุรเชษฐ์รับส่วย

สตช.ยันไม่พบมูลความผิดพ.ต.อ.สุรเชษฐ์รับส่วย

โฆษก ตร.แห่งชาติ ยืนยันไม่พบมูลความผิด "พ.ต.อ.สุรเชษฐ์" รับส่วยร้านคาราโอเกะ สามารถแต่งตั้งได้ตามปกติ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ (สบ 8) ได้ส่งหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการทางวินัยและดำเนินคดีอาญากับ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) รักษาราชการแทนผู้บังคับการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกับพวก

จากกรณี ที่ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สมัยดำรงตำแหน่ง ผกก.3 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีพฤติกรรมเรียกรับเงินส่วยจากร้านคาราโอเกะของ นายเขตสยาม เนาวรังสี และผู้ประกอบการอื่นในภาคอีสานตอนบนจนถูกร้องเรียนแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏผลการดำเนินการทางวินัย กลับได้รับการแต่งตั้งในดำรงตำแหน่งสูงขึ้น ว่า กรณีดังกล่าว ทางจเรตำรวจแห่งชาติได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเมื่อปี 2554-2555 ซึ่งผลปรากฏว่าไม่มีพยานหลักฐานและไม่พบมูลความผิดว่า พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา พบเพียงนายตำรวจชั้นประทวน 2 นายที่มีความผิด ก่อนสรุปข้อมูลรายงานไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2557 ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงมีคำสั่งให้ยุติการสอบสวนทั้งหมด

ส่วนการแต่งตั้งสามารถแต่งตั้งตามปกติแม้จะอยู่ระหว่างการถูกร้องเรียนเพราะไม่ใช่ผู้ต้องหาในคดีอาญา ซึ่งในกรณีของ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สามารถแต่งตั้งเพราะเรื่องยุติแล้ว ส่วนการฟ้องร้องผู้บังคับบัญชาถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์