รวบหนุ่มนราฯ บุกห้องผบ.ทร.

"รวบหนุ่มนราฯบุกห้อง ผบ.ทร."



เมื่อเช้าวันที่ 5 มิ.ย. ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 7 ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม.

กองทัพเรือได้ประสานนำตัวนายชูการือนอ ธรรมตันหยง อายุ 29 ปี

ชาวบ้าน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ไปสอบปากคำ หลังพยายามลักลอบเข้าไปในห้องทำงานของ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. ในกองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม.

เมื่อบ่ายวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมี

- พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.หน.ศส.บช.น.
- พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ ผกก.สส.บก.น.7 เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน สน.บางกอกใหญ่ ร่วมซักถามเป็นเวลานานหลายชั่วโมง

สำหรับผู้ต้องสงสัยรายนี้เคยเป็นทหารเกณฑ์ของกองทัพเรือ

ทำหน้าที่หน่วยข่าวที่ปลดประจำการไปแล้วได้แอบลักลอบปีนรั้วกองบัญชาการเข้ามาทางวัดโมฬีโลกยารามติดกำแพงพระราชวังเดิม บริเวณประตูสามสมอ ก่อนพยายามเข้าไปในห้องทำงานของ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ แต่เจ้าหน้าที่กองรักษาความปลอดภัยเห็นไม่มีบัตรอนุญาตผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงควบคุมตัวส่งให้

กรมสารวัตรทหารเรือสอบสวนเบื้องต้น

จากนั้นได้ประสาน สน.บางกอกใหญ่ มารับตัวเพื่อแจ้งข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ พร้อมขยายผลหาสาเหตุที่ลักลอบเข้ามาว่าจะเกี่ยวพันกับการโจรกรรมข้อมูลของกองทัพเรือหรือไม่



อย่างไรก็ตาม นายชูการือนอบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถาม

ถึงเหตุผลการพยายามบุกเข้าไปในห้อง ผบ.ทร. ชุดสืบสวนนครบาล นำโดย

- พ.ต.ท.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รอง ผกก.สส.บก.น.7
- พ.ต.ท.ศุภกิจ ต้นทุน สว.สส. สน.บางกอกใหญ่

และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจึงควบคุมตัวนายชูการือนอไปค้นห้องพักเลขที่ 603 ไพรินทร์อพาร์ตเมนต์ ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. พบกระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้า และใบอนุญาต มีและใช้อาวุธปืน หรือใบ ป.3 จำนวน 2 ใบ

นายชาเดล แจ๊ะแว อายุ 29 ปี เจ้าของห้องให้การว่า

ได้มาเช่าห้องอยู่ลำพังเมื่อ 3 ปีที่แล้วระหว่างที่เรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขณะนี้จบแล้วอยู่ระหว่างติดต่อสมัครงาน ส่วนนายชูการือนอ เป็นเพื่อนที่เพิ่งมาขอพักอยู่ด้วยเมื่อปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา อ้างว่าเข้ามาติดต่อหาซื้อปืนไปใช้ในพื้นที่ภาคใต้ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียด เรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่ ทราบว่าทำไมนายชูการือนอถึงย้อนกลับไปที่กองทัพเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายชูการือนอ

เข้าตรวจค้นห้อง ชุดสืบสวนสอบสวนทั้งหมดพยายามเลี่ยงตอบคำถามเรื่องนายชูการือนอ อ้างเป็นแค่ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและนำตัวหลบผู้สื่อข่าวตลอดเวลาก่อนพาควบคุมตัวไปสอบปากคำต่อที่ สน.บางกอกใหญ่



มีหน่วยข่าวกรองของทหารและตำรวจตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด

เนื่องจากเกรงว่าจะมีส่วนพัวพันกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ ผู้ต้องสงสัยยังไม่ยอมเปิดปากใดๆทั้งสิ้น ผู้บังคับบัญชาชั้นผู้ใหญ่จึงออกคำสั่งคุมเข้มเป็นกรณีพิเศษ

ด้าน พล.ร.ต.เรืองวิทย์ เทียนทอง เลขานุการกองทัพเรือ

กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังไม่ได้ขึ้นมาภายในอาคารบริเวณห้องทำงานของ ผบ.ทร. เพราะระบบ รักษาความปลอดภัยหน้าห้องผู้บัญชาการ มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารรักษาความปลอดภัยประจำจุดอย่างหนาแน่น รับรองได้ว่า ไม่มีโอกาสเข้าถึงห้องผู้บัญชาการได้ ขนาดนายทหารเรือที่มาขอพบยังถูกตรวจสอบละเอียด

เพราะ ฉะนั้น ยืนยันได้ว่า

ไม่มีใครสามารถเล็ดลอดเข้าไปในห้องผู้บัญชาการได้แน่นอน เท่าที่สอบถาม ผบ.กรมสารวัตร ทหารเรือ รายงานว่า ผู้ต้องสงสัยให้การวกไปวนมาแค่ว่า อดีตเป็นทหารเรือ ลักษณะเหมือนคนเมายาเสพติด เบลอๆ ไม่มีกลิ่นเหล้า เข้าใจว่าอาจเมากัญชาแล้วปีนกำแพงวัดเข้ามา

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยค้นตัวก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จึงประสานตำรวจดำเนินคดีข้อหาบุกรุกและขยายผลหาเบื้องหน้าเบื้องหลังต่อไป สำหรับ

- พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร.

ยังอยู่ในระหว่างเดินทางไปยุโรปเพื่อตรวจเยี่ยมทูตทหารเรือ มีกำหนดกลับวันที่ 10 มิ.ย. นี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์