หมวกกันน็อกใบเดียวเป็นเหตุ!! พระ-เณรนับร้อยสุดระทึก

หมวกกันน็อกใบเดียวเป็นเหตุ!! พระ-เณรนับร้อยสุดระทึก

หมวกกันน็อกใบเดียวเป็นเหตุ!! พระ-เณรนับร้อยสุดระทึก หวิดมรณภาพหมู่!! 

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ร.ต.ท.หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุดา พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุรถขบวนพระ-เณร และญาติโยมกว่า 100 รูป ประสบอุบัติเหตุบนถนนสุขุมวิท หลัก กม.ที่ 170 บริเวณปากทางเข้าบ้านพัก กรมสรรพาวุธทหารเรือ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้การจราจรติดขัด มีพระ-เณร และญาติโยมที่โดยสารมาด้วยนับร้อยรูปได้รับความเดือดร้อน ขอให้มาตรวจสอบ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถยนต์โดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น 2 คัน และรถยนต์เก๋ง 1 คัน มีรอยถูกเฉี่ยวชนที่บริเวณด้านหน้าและด้านหลัง มีพระภิกษุและสามเณร ญาติโยมที่โดยสารมาด้วย ลงมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยความระทึกขวัญ

 จากการสอบสวน นายบรรพต สุขแสวง อายุ 33 ปี และ นายนราศักดิ์ โพธิ์สาทอง อายุ 30 ปี ชาว อ.สังขละ จ.สุรินทร์ คนขับรถยนต์โดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น ของบริษัท อุบลรัตน์ทัวร์ ทะเบียน 30-1613 เชียงใหม่ และหมายเลขทะเบียน 30-1002 นครราชสีมา ทราบว่าได้นำพระภิกษุ 10 รูป พร้อมสามเณร 80 รูป และญาติโยมกว่า 20 คน รวมแล้วกว่า 100 คน จากโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดสระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เพื่อเดินทางมาทัศนศึกษาในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีรถนำขบวนของ สภ.เมืองพัทยา หมายเลข 206 เป็นรถนำทาง 

 ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์เก๋ง โปรตอน สีขาว ทะเบียน ขง 7303 ชลบุรี ทราบชื่อคนขับต่อมาคือ พันจ่าเอกพรชัย โฉมศรี ทหารเรือพื้นที่สัตหีบ ขับตัดหน้าเข้ามาในขบวนอย่างกระชั้นชิด จึงได้เบรกอย่างแรง แต่เบรกไม่อยู่ รถชนเข้าที่ด้านท้ายของรถยนต์เก๋งกระเด็นไปด้านหน้า ส่วนรถยนต์โดยสารปรับอากาศที่ขับตามหลังมาเบรกไม่ทัน จึงพุ่งเข้าชนด้านท้ายอย่างแรง ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่รถไม่เสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนนพลิกคว่ำ อาจทำให้ผู้โดยสารที่เป็นพระภิกษุสามเณรและญาติโยมที่โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามทำเอาผู้โดยสารตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปตามๆ กัน

 จากการสอบสวน พันจ่าเอกพรชัย โฉมศรี คนขับรถยนต์เก๋งคันก่อเหตุ และนางขนิษฐา โฉมศรี อายุ 44 ปี ภรรยาที่โดยสารมาด้วย ให้การว่า ขณะขับรถยนต์เก๋งมาตามถนน ได้มีรถเก๋งที่ขับอยู่ด้านหน้าเบรกอย่างกะทันหัน เพื่อหักหลบหมวกกันน็อกที่หล่นอยู่กลางถนน ตนขับตามมาเกรงว่าจะชนเข้ากับท้ายรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้หักหลบเข้ามาในขบวนรถของพระภิกษุ-สามเณร ที่นำคณะเข้ามาทัศนศึกษาในพื้นที่สัตหีบ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ตนไม่ได้ตั้งใจจริงๆ หลังเกิดเหตุแล้วรถยนต์เก๋งคันหน้าที่ก่อเหตุได้ขับหลบหนีไป     

 ด้านพระครูสมุห์ บุญเชิดรัตนเมธี ผอ.โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดสระกำแพงใหญ่ ที่นำคณะนักเรียนสามเณรมาทัศนศึกษาในครั้งนี้ กล่าวว่า นำคณะเดินทางมาเพื่อทัศนศึกษาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเข้าเยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ วิหารเซียน และวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ในพื้นที่ อ.สัตหีบ แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่ไม่เกิดเหตุรุนแรง จนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 ซึ่งผู้ที่เดินทางมากับคณะและผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวต่างกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเพราะหมวกกันน็อกใบเดียวแท้ๆ จนเกือบจะทำให้พระ-เณรนับร้อยหวิดมรณภาพหมู่เสียแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์