ผู้ต้องหาหนีจากรพ. ผูกคอตายแล้ว!! เขียนจม.“ชาตินี้ต้องตายอย่างเดียว”

ผู้ต้องหาหนีจากรพ. ผูกคอตายแล้ว!! เขียนจม.“ชาตินี้ต้องตายอย่างเดียว”

ผู้ต้องหาหนีจากรพ. ผูกคอตายแล้ว!! เขียนจม.ถึงแม่-บอก“ชาตินี้ต้องตายอย่างเดียว”

 เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 25 ก.พ. ร.ต.อ.สมบัติ พุ่มเพ็ชรษา ร้อยเวร สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง

ได้รับแจ้งว่านายประชา ดวงใย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลลำปาง ได้ก่อเหตุผูกคอตายที่บ้าน หมู่ 8 บ้านศาลาบัวบก ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที ก่อนจะเข้าตรวจสอบร่วมกับ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.อานุภาพ เกื้อหนุน ผกก.สภ.เกาะคา พ.ต.ท.อุทัย คำแสน รอง ผกก.สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง และสืบสวนเมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกลางลำปาง แพทย์เวร รพ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา

ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงมีใต้ถุนบนห้องโถงกลางบ้านพบศพนายประชา ดวงใย ในสภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อ

สวมเพียงกางเกงบอกเซอร์สีแดง ที่ลำคอมีเชือกไนล่อนสีเหลืองผูกติดโยงกับราวไม้ไผ่ที่ทำไว้เป็นราวตากผ้า บริเวณขาซ้ายมีบาดแผลถูกยิง มีผ้าปิดแผลไว้ คาดว่านายประชา เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังพบจดหมายลาตายที่นายประชาเขียนไว้บนกล่องนมว่า

 “แม่ครับลูกไม่ดีคงทำได้แค่นี้ ชาตินี้ต้องตายอย่างเดียว ขอรบกวนแม่ไปบอกเบนว่าขอโทษ ผิดเอง แม่ไปบอกมันว่าโตแล้ว อย่าลืมไปเอารถเวสป้ามาไว้หน้าห้อง มัดบ่าโชคกับอีตั้งไว้ข้างน้องด้วย แม่เปิดเพลงสุดคืน ตั้งแต่เริ่มจนเผา” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสมศักดิ์ ทำทอง อายุ 59 ปี ได้ให้การว่า เมื่อช่วงเที่ยวของวันที่ 24 ก.พ.

นายประชาได้มาหาที่บ้าน มาขอพักอาศัยอยู่ชั่วคราว ซึ่งตนไม่ทราบว่าเรื่องที่นายประชาหลบหนีมา และเห็นว่าบาดเจ็บ จึงให้มานอนพักบนบ้าน โดยที่ไม่ได้แจ้งตำรวจ และซื้อน้ำส้มและนมมาให้กิน จากนั้นก็ได้ออกไปเที่ยวเล่นแถวบ้าน เมื่อกลับมาประมาณ 17.00 น. ก็พบว่าประตูล็อก ตนจึงต้องนอนใต้ถุนบ้าน ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่เข้ามา และได้ปีนขึ้นดูทางหน้าต่าง ตนจึงทราบว่านายประชาผูกคอตาย โดยช่วงกลางดึก ก็ไม่ได้ยินเสียงดังอะไรมาจากข้างบนบ้านเลย คิดว่านายประชาน่าจะผูกคอตายตั้งแต่เมื่อวานเย็นแล้ว

ด้านนางสายหยุด กันทะเสน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ท่าผา อ.เกาะคา กล่าวว่า

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้มาเฝ้าดูภายในหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงที่นายประชาหนีออกจากโรงพยาบาล จนกระทั่งทางแม่ของนายประชาได้ติดต่อไปให้นายประชาเข้ามอบตัว จึงทราบว่านายประชาได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้ามาตรวจสอบ แต่ไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เพราะประตูล็อก จึงใช้บันไดพาดกับหน้าต่างและปีนขึ้นไปดู พบว่านายประชาผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว จึงไปแจ้งให้ตนทราบ ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขออนุญาตเข้าดำเนินการดังกล่าว

 สำหรับนายประชา ดวงใย ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะที่ขอเข้าตรวจค้น เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา

 บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขานาก่วม อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้นายประชาถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นัด และได้ส่งตัวรักษาที่ รพ.ลำปาง จากนั้นวันที่ 22 ก.พ. ได้หลบหนีออกจาก รพ. โดยมีภรรยา อายุ 25 ปี และนายกิตติศักดิ์ ชมพูงาม อายุ 28 ปี ช่วยวางแผนให้หลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวทั้งสองคนได้ในเวลาต่อมา และได้ทำการปิดล้อมติดตามหาตัวนายประชาอย่างหนัก โดยส่งเจ้าหน้าที่มาเฝ้าตามบ้านญาติและคนใกล้ชิดในหมู่บ้าน เนื่องจากพบว่านายประชาได้นำรถยนต์นิสสัน ทะเบียน กต 4404 สระบุรี คันที่ใช้หลบหนี ไปจอดทิ้งไว้หลังป่าช้าบ้านศาลาบัวบก โดยถอดป้ายทะเบียนรถออก แต่ก็ยังไม่พบตัวนายประชา จึงได้เฝ้ากดดันอย่างเข้มงวด จนกระทั่งมาพบว่านายประชาได้ก่อเหตุผูกคอตายดังกล่าว 




ผู้ต้องหาหนีจากรพ. ผูกคอตายแล้ว!! เขียนจม.“ชาตินี้ต้องตายอย่างเดียว”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์