อึ้ง!! คุกพัทลุงเจอท่อนไม้เก่า เปิดดูเจอมือถือ 12 เครื่อง

อึ้ง!! คุกพัทลุงเจอท่อนไม้เก่า เปิดดูเจอมือถือ 12 เครื่อง

อึ้ง!! คุกพัทลุงเจอท่อนไม้เก่า เปิดดูเจอมือถือ 12 เครื่อง

 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ก.พ. นายโสภณ ยิ้มปรีชา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพัทลุง

พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำเข้ายึดท่อนไม้ลักษณะเก่าขนาดความยาว 20–40 เซนติเมตร จำนวน 3 ท่อนได้ข้างกำแพงภายในเรือนจำ เมื่อนำมาตรวจสอบพบภายในท่อนไม้ ถูกเจาะให้เป็นโพรง มีโทรศัพท์มือถือ ยี่ซัมซุง ฮีโร่ จำนวน 12 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ชาร์จ จำนวน 12 ชุด ทางเจ้าหน้าที่ยึดได้ทั้งหมดให้กรมราชทัณฑ์ในการตรวจสอบต่อไป

นายโสภณ กล่าวว่า การตรวจพบโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่รอบนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน

 ก่อนหน้านี้พบในเปลือกมะพร้าว โดยการตรวจพบของเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้มีทั้งยาเสพติด และโทรศัพท์ โดยเฉพาะโทรศัพท์จะพบบ่อยมาก ซึ่งจะมีเครือข่ายของผู้ต้องขังในเรือนจำเป็นคนจัดส่งเข้าไปให้ โดยส่วนใหญ่จะใช้วิธีโยนข้ามทางกำแพงเรือนจำ เนื่องจากกำแพงเรือนจำพัทลุง มีถนนล้อมรอบ ง่ายต่อการก่อเหตุของกลุ่มผู้ไม่หวังดี แม้ทางเรือนจำจะวางมาตรการเข้มงวดในการตรวจสอบแล้วก็ตาม แต่ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่เรือนจำ ที่มีจำกัด ทำให้เกิดช่องว่างในบางจุด

 สำหรับโทรศัพท์ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้คาดว่า ผู้ต้องขังด้านใน จะนำโทรศัพท์ไปจำหน่ายให้กับเพื่อนผู้ต้องขังด้วยกัน

 ในราคาเครื่องละ 50,000–100,000 บาท สาเหตุที่ทำให้ราคาซื้อ-ขาย เครื่องโทรศัพท์ในเรือนจำสูง เพราะมีค่าจ้างให้กับผู้ที่โยนเครื่องโทรศัพท์เข้าไปในเรือนจำ รวมทั้งการกวดขันของเจ้าหน้าที่มีการเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีนำเครื่องโทรศัพท์เข้าไปในเรือนจำลำบากมากยิ่งขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์