พลิกอีก ผลดีเอ็นเอยัน หนุ่มต้องสงสัย ไม่ใช่ ฆาตกาม

พลิกอีก ผลดีเอ็นเอยัน หนุ่มต้องสงสัย ไม่ใช่ ฆาตกาม


"พล.ต.ท.ประวุฒิ" ยันผลดีเอ็นเอ คดีพลิกอีกตลบ "หนุ่มผู้ต้องสงสัย" ที่เพิ่งถูกรวบตัวมาจากโคราช ไม่ใช่ "ฆาตกามต่อเนื่อง" ยันตรวจชัดแล้ว ไม่ตรงกับที่เกิดเหตุ คาดตกใจกลัวเลยพลั้งปากรับ เผยเสียงอ่อย จำเป็นต้องปล่อยตัว

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์รูปร่างสูงใหญ่ มีพฤติกรรมออกตระเวนข่มขืนและชิงทรัพย์ผู้สูงอายุในหลายอำเภอใน จ.นครปฐม จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงครามโดยเหยื่อส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่บ้านพักตามลำพังคนเดียวขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามนำกำลังติดตามไล่จับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วน โดยยึดเบาะแสพยานหลักฐานจากดีเอ็นเอจากอสุจิที่เก็บได้จากเหยื่อนับสิบราย ซึ่งสร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่อยู่ในย่านที่เกิดเหตุ แต่การสืบสวนจับกุมก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยแต่ละรายที่ถูกจับมาตรวจดีเอ็นเอนั้น เป็นเพียงคนที่มีรูปพรรณสันฐานคล้ายกันเท่านั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนในส่วนของ บช.น.ที่ร่วมกันทำคดีคนร้ายข่มขืนและฆ่าหญิงวัยชราในพื้นที่จ.นครปฐมสมุทรสาครและสมุทรสงคราม รวม 10 คดี กับตำรวจภูธรภาค 7 และท้องที่เกิดเหตุต่างๆได้รับรายงานจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ว่าสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 รายชื่อ นายตะวัน หรือ บุญส่ง (สงวนนามสกุล) มีรูปพรรณสัณฐานใกล้เคียงคนร้ายมาก จึงมีการนำตัวจากพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมามาควบคุมตัวไว้ที่ สน.ธรรมศาลา เพื่อให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของ บช.น.และภาค 7ร่วมสอบปากคำก่อนจะรายงานผลให้ผู้บังคับบัญชาระดับ ผบช.และระดับ ตร.รับทราบต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนได้รับทราบข้อมูลว่า นายตะวันหรือบุญส่ง ได้มาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ริมคลองมหาสวัสดิ์ ในพื้นที่ จ.นครปฐมก่อนที่จะย้ายออกมากบดานในบ้านหลังหนึ่งใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เบื้องต้นทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริงรวมถึงมีการนำภาพถ่ายของคนร้ายให้ผู้เสียหายรายหนึ่งดูด้วยแล้วยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานต้องมาเก็บดีเอ็นเอของคนร้ายไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เพื่อหาความชัดเจนว่าจะตรงกับของคนร้ายที่พบในที่เกิดเหตุหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชน เพราะต้องการรอผลตรวจดีเอ็นเอให้ชัดเจนก่อน รวมถึงรอนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่รับทราบก่อนจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

ต่อมา พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยหลังได้รับผลตรวจดีเอ็นเอว่า สำหรับผลตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องหาจากกองพิสูจน์หลักฐานนั้น พบว่าดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยไม่ตรงกับที่ได้จากจุดเกิดเหตุ คาดว่าคำรับสารภาพจากปากน่าจะเกิดจากผู้ต้องสงสัยตกใจมากไปเลยหลุดปากยอมรับสารภาพ และหากเป็นเช่นนั้นเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ไป ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ไปแล้วด้วยและคงต้องแกะรอยไล่ล่าจับตัวคนร้ายในคดีต่อไป

พลิกอีก ผลดีเอ็นเอยัน หนุ่มต้องสงสัย ไม่ใช่ ฆาตกาม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์