รวบแล้ว! สาววางแผนฆ่าเพื่อนชาวเมียนมาร์ ที่จุดชมวิว เกาะสมุย

รวบแล้ว! สาววางแผนฆ่าเพื่อนชาวเมียนมาร์ ที่จุดชมวิว เกาะสมุย


จากเหตุการณ์ที่พบศพแรงงานชาวเมียนมาร์นอนตายเปลือยกายข้างโคดหิน จุดชมวิว เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 24 ก.พ. พล.ต.ต.อภิชาติ บูญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และพ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุด ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ซาว เน เวย์ อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ทำงานเป็นแม่บ้าน น.ส.ตัน ตัน โซว อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ทำงานเป็นแม่บ้าน และนายเฟียว มิน ทุย อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พนักงานขายของในหาดเฉวง หลังจากที่ทำการสอบปากคำและผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.ซอ แง แง อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมาร์

พล.ต.ต.อภิชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน ซึ่ง1ในนั้นเป็นทอมบอย ทั้งหมดสัญชาติเมียนมาร์ ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น พบบัตรเติมเงินในตัวของน.ส.ซอ แง แง ผู้ตาย จึงได้ตรวจสอบที่มาที่ไปของบัตรเติมเงิน จนทราบว่าไปซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง หาดทางลงสามแยกเฟิร์ท ม.3 ต.บ่อผุด และติดตามพยานหลักฐานมาได้จนจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งขัดจากคำให้การก่อนหน้านี้ที่กลุ่มผู้ต้องหามาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าผู้ตายไปกับอดีตแฟนเก่าก่อนที่มาพบศพเสียชีวิต

สำหรับมูลเหตุในการฆาตกรรม น.ส.ซอ แง แง อย่างโหดเหี้ยมมาจากที่ น.ส.ซาว เน เวย์ เกิดไม่พอใจที่ผู้ตายไปติดพันน้องชายของตนเอง ซึ่งน.ส.ซาว เน เวย์ คนนี้เข้าใจว่าผู้ตายมีความประพฤติไม่ดี จึงไม่อยากให้ผู้ตายไปเกี่ยวข้องกับน้อยชายของตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ห้ามปรามแล้วแต่ผู้ตายไม่เชื่อฟัง จึงได้จ้างวานเพื่อนร่วมงานคือน.ส.ตัน ตัน โซว อายุ 31 ปี และนายเฟียว มิน ทุย น้องชาย ด้วยเงินจำนวน 30,000 บาท และวางแผนกันโดยให้นายเฟียว มิน ทุย ไปซื้ออุปกรณ์จำพวกเทปกาว ถุงมือยาง 

ส่วนน.ส.ซาว เน เวย์ และน.ส.ตัน ตัน โซว ได้ชักชวนผู้ตายไปกินหมูกะทะที่ร้านบ้านนาหมูกะทะ ในซอยบ่อนไก่ ม.2 ต.บ่อผุด ก่อนจะชักชวนผู้ตายไปนั่งเล่นและพูดคุยกันที่จุดชมวิวลาดเกาะ ต่อมาน.ส.ตัน ตัน โซว ได้โทรศัพท์ไปหานายเฟียว มิน ทุย ที่รออยู่ใกล้จุดชมวิว เมื่อนายเฟียว มิน ทุย มาถึงก็ได้เข้าล็อคคอ น.ส.ซอ แง แง จนหมดสติ ก่อนจะช่วยกันลากร่างลงมาตรงซอกหินขนาดใหญ่ แล้วช่วยกันใช้เทปกาวปิดปากปิดจมูกจน น.ส.ซอ แง แง ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต จากนั้นน.ส.ซาว เน เวย์ และน.ส.ตัน ตัน โซว ได้อำพรางคดีโดยการถลกเสื้อกางเกงทำทีว่าผู้ตายถูกข่มขืนแล้วฆ่า จากนั้นได้พากันหนีกลับที่พักจนถูกจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ซาว เน เวย์ อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมาร์ น.ส.ตัน ตัน โซว อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมาร์ และนายเฟียว มิน ทุย อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และนำตัวส่ง พ.ต.ท.พงษ์ขจร สุกกสังข์ พนง.ผนพ. สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้ว! สาววางแผนฆ่าเพื่อนชาวเมียนมาร์ ที่จุดชมวิว เกาะสมุย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์