ผู้ค้าคลองถมไม่พอใจถูกผู้บริหารกทม.กล่าวหา

ผู้ค้าคลองถมไม่พอใจถูกผู้บริหารกทม.กล่าวหา

กลุ่มผู้ค้าตลาดคลองถมเคลื่อนไหวแสดงความไม่พอใจ หลังถูกผู้บริหาร กทม. กล่าวหา เป็นผู้มีอิทธพล พร้อมยันทำการค้าจุดเดิม

กลุ่มผู้ค้าตลาดคลองถม รวมตัวกันที่หน้าลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เคลื่อนไหวแสดงความไม่พอใจหลังถูกผู้บริหารกรุงเทพมหานครกล่าวอ้างว่าเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล เรียกรับผลประโยชน์ในพื้นที่ และปล่อยให้มีการเช่าแผงค้า รวมทั้ง ประเด็น ที่ระบุว่าผู้ค้าคลองถมทั้งหมดกว่า 3 พันคน ยินยอมออกจากพื้นที่นั้น ไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ ยังแสดงจุดยืน จะทำการค้าต่อไปในจุดเดิม แม้ว่า กทม. จะขีดเส้นตายให้ผู้ค้าต้องออกจากพื้นที่ทั้งหมดภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ และอาจเกิดเหตุเผชิญหน้าระหว่าง กทม. และผู้ค้าก็ตาม

นางสาวธรรมทิพย์ จงเจริญกิตติคุณ ตัวแทนผู้ค้าคลองถม กล่าวอ้างว่า มีผู้ค้าบางรายถูกคุกคามจากกลุ่มทหาร และตำรวจ นอกเครื่องแบบ ในลักษณะเข้ามาสอบถาม พร้อมถ่ายรูป และขอสำเนาบัตรประชาชนไปเก็บไว้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง

ขณะที่ พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า วันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ จะให้ผู้ค้าคลองถมค้าขายเป็นวันสุดท้าย และจะนำพลังมวลชนย่านคลองถมบิ๊กคลีนนิ่งทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ โดยไม่หวั่นหากเกิดการเผชิญหน้า เนื่องจากกรุงเทพมหานครได้ปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนข้อเสนอที่ผู้ค้าคลองถมยื่นมาก่อนหน้านี้ กทม. พิจารณาแล้วว่า จะไม่ขอทำตามเงื่อนไข เนื่องจากในอนาคตอาจกระทบต่อคนหมู่มาก และเป็นการผลักปัญหาให้หน่วยงานอื่น อย่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ กทม. ยืนยัน พื้นที่ตลาดคลองถมมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง ทำให้ที่ผ่านมาเกิดการเคลื่อนไหวและต่อต้านอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทาง กทม. ได้ขยายเวลาการค้า ให้ผู้ค้าคลองถมแล้ว จากสิ้นปีที่ผ่านมา เป็นสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ และได้หาพื้นที่รองรับให้ผู้ค้าแล้ว จำนวน 11 จุด แต่ผู้ค้าไม่ขอย้าย โดยอ้างว่าเป็นสถานที่เอกชน ราคาเช่าแพง ห่างไกลชุมชน และไม่เหมาะกับการค้าขาย

 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์