ฆ่าโหด!! จุดไฟเผา-ถีบศพหมกร่องน้ำ สงสัยฝีมือลูกชายหาย

ฆ่าโหด!! จุดไฟเผา-ถีบศพหมกร่องน้ำ สงสัยฝีมือลูกชายหาย

ฆ่าโหด!! จุดไฟเผา-ถีบศพหมกร่องน้ำ สงสัยฝีมือลูกชายหายตัวลึกลับ

 เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ก.พ. พ.ต.ต.ชัยยุทธ ครองงามภิญโญ สารวัตรเวร สภ.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย

ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกฆ่าเสียชีวิต พื้นที่บ้านห้วยขม ม.1 ต.แม่ยาว อ.เมือง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.แม่ยาว พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน แพทย์นิติเวช และหน่วยกู้ภัย รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่ติดถนนกลางทุ่งนาและเนินเขาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร โดยที่ร่องน้ำติดกับถนนที่เป็นป่าหญ้าปกคลุม พบศพชายทราบชื่อต่อมาคือ นายสุข ชัยเวียง อายุ 59 ปี อยู่ ต.แม่ยาว นอนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ สภาพร่างกายด้านหน้า ตั้งแต่ใบหน้าจนถึงข้อเท้าถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก เหลือเพียงร่างกายแผ่นหลัง และมือซ้ายที่ยังมีผิวหนังอยู่ ส่วนที่เหนือคิ้วด้านซ้ายมีรอยถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ 

 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบด้านบนของร่องน้ำมีกองขี้เถ้าไหม้อยู่ คาดว่าภายหลังจากคนร้ายลงมือฆ่าผู้ตายแล้ว ได้นำศพไปวางไว้กับพื้น

ก่อนเผาและถีบศพให้ไถลตกลงไปในร่องน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดเอาไว้ และนำศพไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ต่อไป เมื่อสอบประวัติผู้ตาย พบว่าปัจจุบันอาศัยอยู่กับนางแสงจันทร์ ชัยเวียง อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นภรรยาและลูกชายอีก 1 คน คือ นายวิทศักดิ์ ชัยเวียง อายุ 35 ปี อยู่ท้ายหมู่บ้านห้วยขม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร 

 โดยก่อนเกิดเหตุนางแสงจันทร์ไม่อยู่บ้าน เพราะไปเฝ้าไข้ลูกสาวที่แยกบ้านออกไปแล้ว

 แต่เกิดป่วยด้วยโรคนิ่วอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยไม่ได้กลับบ้านมาได้ 3 วันแล้ว ทำให้ที่บ้านมีเพียงนายสุขและนายวิทศักดิ์อยู่ด้วยกันเพียง 2 คน อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุมีเพียงนางแสงจันทร์ที่ไปดูศพ และให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ แต่นายวิทศักดิ์ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

 จากการสอบสวนนางแสงจันทร์ให้การว่าปกติครอบครัวจะมีปัญหากัน เพราะนายสุขชอบดื่มสุราเป็นประจำทุกวัน

 ส่วนตนก็ป่วยและบุตรชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันก็เป็นโรคทางจิต โดยหากมีคนไปกระทำรุนแรงก็จะรุนแรงตอบโต้ทันที ทำให้ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ได้พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล และรับยามารับประทานเป็นประจำทุกวัน กระทั่งก่อนเกิดเหตุ เมื่อนางแสงจันทร์ต้องไปเฝ้าไข้ลูกสาวที่ป่วย ก็ได้ตักเตือนลูกชายให้กินยาก่อนนอนทุกวัน แต่ก็มาเกิดเรื่องร้าย โดยนายสุขถูกฆ่าเผาอย่างโหดเหี้ยม และนายวิทศักดิ์หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยดังกล่าว 

 อย่างไรก็ตามบนบ้านไม่พบการถูกรื้อค้นและไม่มีทรัพย์สินสูญหายเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าผู้ลงมือสังหารนายสุข อาจเป็นคนใกล้ตัว

เพราะนายสุขเมื่อเมาสุราก็จะว่ากล่าวตักเตือนลูกไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือเรื่องอื่นๆ ทำให้ตัวเองต้องถูกทำร้าย และลากศพไปเผาก่อนถีบลงไปในร่องน้ำดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามหาตัวนายวิทศักดิ์มาสอบปากคำเพื่อตรวจสอบหาความจริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์