ขึ้นยกเค้าหน4จนมุมวงจรปิด

ถูกงัดมา3หนซ้อนเจ้าของบ้านแก้เผ็ด



เหยื่อตีนแมวทนไม่ไหว ถูกบุกยกเค้าติดต่อกัน 3 หน เลยลงทุนติดตั้งวงจรปิด เมื่อคืนโดนบุกหน 4 สูญวิทยุติดรถไป 2 เครื่องมูลค่ากว่า 2 หมื่น

แต่วงจรปิดจับภาพหลักฐานไว้ได้

พบโจรเข้ามาเดินในบ้านนานถึงชั่วโมงกว่า เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็ปีนกลับออกไปทางเดิม ตร.มั่นใจหลังได้ภาพคนร้ายแล้ว สงสัยคนร้ายเพิ่งพ้นโทษหรือไม่ก็พวกทิดสึกใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.

พ.ต.ต.นรภัทร สุขมี สวส.สน.บางเขน รับแจ้งจากนายณพร จันทิมาคม อายุ 42 ปี ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 323/5 ซ.พหลโยธิน 51 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง

แต่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในบ้าน

สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้ขณะมาดูลาดเลา หลังรับทราบจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และพร้อมด้วยพ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ สว.สส.สน.บางเขน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

ปลูกในเนื้อที่ 90 ตารางวา บริเวณประตูหน้าบ้านกำแพงสูง มีรั้วลวดหนามกั้นทั้งด้านบนและด้านล่างของประตูหน้าบ้าน โดยมีนายณพร จันทิมาคม ยืนรอเจ้าหน้าที่ จากนั้นพาไปยังรถยนต์ที่จอดอยู่ 2 คัน

โดยคนร้ายงัดเอาวิทยุติดรถยนต์ของรถตู้ยี่ห้อโฟล์ก

ทะเบียน ท-3258 กทม.ไป แล้วงัดหน้าต่างข้างบ้านเข้าไปเพื่อรื้อค้นทรัพย์สินและหยิบวิทยุซีดีอีก 1 เครื่อง จึงได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือ และนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบภาพหน้าตาของคนร้าย เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี



นายณพร กล่าวว่า ตนมีอาชีพดูแลหอพัก

สำหรับเหตุการณ์คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยสูญทรัพย์สินทั้งเงินทองรวม 4 ครั้งเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท หลังได้บทเรียนจึงเพิ่มความระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา ทั้งสร้างกำแพงให้สูงขึ้นโดยนำลวดหนามมาขึงขวางกั้นทั้งด้านบนและด้านล่างของประตูหน้าบ้าน แม้แต่สุนัขยังไม่สามารถผ่านไปได้เลย แต่ไม่สามารถป้องกันตีนแมวพวกนี้ได้

นายณพร กล่าวต่อว่า

จึงเพิ่มความระมัดระวังภัยในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น โดยตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดไว้หน้าบ้าน โดยเปิดไว้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะจับภาพคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน และเป็นผลที่น่าพอใจในระดับหนึ่งที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้

โดยเมื่อคืนเวลาประมาณ 02.20 น.

มีชายรูปร่างล่ำไว้ผมเกรียน สูงประมาณ 155 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นลายดอกมาด้อมๆ มองๆบริเวณหน้าบ้าน กระทั่งปลอดคนจึงปีนข้ามรั้วเข้ามา โดยคนร้ายไม่ทันสังเกตว่ามีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพอยู่

นายณพร กล่าวอีกว่า หลังจากเข้ามาในบ้านแล้ว

ได้ตรงไปยังรถยนต์จากนั้นได้งัดรถยนต์ยี่ห้อโฟล์ก เอาเครื่องเสียงแล้วเข้าไปงัดหน้าต่างข้างบ้านเข้าไปภายใน จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สินได้วิทยุซีดีอีก 1 เครื่อง รวมเป็นเงินกว่า 20,000 บาท ก่อนจะปีนออกทางประตูที่ปีนเข้ามาในเวลา 03.20 น. โดยคนร้ายใช้เวลาอยู่ในบ้านนานถึง 1 ชั่วโมง สำหรับบ้านหลังนี้มีคนพักด้วยกัน 5 คน ในขณะเกิดเหตุเข้านอนชั้นบนกันหมด

ด้านพ.ต.ท.ภิญโญ กล่าวว่า

จากภาพในกล้องวงจรปิดนั้น เห็นภาพคนร้ายชัดพอสมควร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวในพื้นที่ คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะจากการแต่งตัว นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืด สวมรองเท้าแตะ ไม่ใช่คนมาจากที่อื่น หรืออาจเป็นคนร้ายที่เพิ่งพ้นโทษออกมา หรือเพิ่งสึกจากการเป็นพระ เพราะมีลักษณะผมสั้น และคนร้ายรายนี้อาจเป็นคนเดียวกับที่เข้าไปลักทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าวถึง 3 ครั้งก็เป็นไปได้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์