ตุ๋นยาย70 หลอกถอนเงินแสนเชิดหนี

ตุ๋นยาย70 หลอกถอนเงินแสนเชิดหนี

แก๊งมิจฉาชีพมืออาชีพวางแผนแยบยลทำทีซื้อที่ดิน หลอกยายวัย 70 นั่งรถไปด้วย พร้อมขอยืมเงินก่อนคืนให้ 2 ล้าน เหยื่อหลงเชื่อถอนเงินแสนให้ สุดท้ายเชิดหายไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.แคออก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า

มีแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงคุณยายให้ถอนเงินในบัญชี 1 แสนบาท ก่อนหลบหนีไป จึงไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 3 ต.แคออก พบนางจำรุญ บำรุงญาติ อายุ 70 ปี พร้อมกับญาติและเพื่อนบ้านนั่งอยู่ พร้อมนำสมุดบัญชีที่เพิ่งถอนเงินจนเกลี้ยงให้กับผู้สื่อข่าวดู ก่อนเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งน้ำตาว่า ช่วงหลายวันก่อนขณะที่ตนเองกำลังตัดกล้วยอยู่ที่สวนมีชายขับรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีขาว เข้ามาพุดคุยติดต่อขอซื้อกล้วย 1 เครือ และบอกว่าวันที่ 16 ก.พ. จะเข้ามาซื้ออีก 2 เครือให้เก็บเอาไว้ด้วย พอถึงวันที่ 16 ชายคนดังกล่าวแต่งกายดีสวมใส่สร้อยคอทองคำมาพร้อมกับคนในรถอีก 3 คนได้มาซื้อกล้วย และบอกว่าวันนี้จะมาติดซื้อที่ของนายสมชายอยู่แถววัดป้อมแก้ว แต่ไปไม่ถูก

พร้อมกับถามตนเองว่ารู้จักหรือไม่ จึงบอกไปว่าไม่รู้จัก คนร้ายได้บอกว่านัดกับนายสมชายเอาไว้ ขอร้องช่วยพาไปที่วัดป้อมแก้ว

ตนจึงได้ขึ้นรถยนต์กระบะไปด้วย เมื่อใกล้ถึงวัดป้อมแก้วพบเห็นหญิงสาวอยู่ริมถนน คนร้ายได้จอดสอบถามว่ารู้จักนายสมชาย หรือไม่ หญิงสาวได้บอกว่านายสมชายเป็นลุง จึงได้ขึ้นรถและพาไปที่นาพบชายอีก 1 คน เดินอยู่กลางทุ่งนา จึงได้จอดรถและมีการพูดคุยติดต่อขอซื้อที่นากัน 25 ไร่ 1 งาน ราคาไร่ละ 400,000 บาท ระหว่างนั้นคนร้ายได้โทรศัพท์หาหญิงสาวอีกคนหนึ่ง ซึ่งเรียกกันว่าเจ้ ว่าพบเจ้าของที่แล้วเขาขายในราคาไร่ละ 600,000 บาท เวลาไม่นานมีหญิงสาวแต่งกายดี ขับรถเบนซ์มาพร้อมกับนำเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าออกมาโชว์จำนวนมาก และมีการพูดคุยเจราจาตกลงซื้อขายที่กัน เตรียมที่จะพากันไปโอนเงิน ชายที่อ้างเป็นเจ้าของที่นา บอกว่าที่นาบางส่วนได้เอาไปจำนองไว้ 1 ล้านกว่าบาท ชายในรถได้หยิบสมุดธนาคารขึ้นมาเปิดดูบอกว่าเงินในบัญชีไม่พอ และหันมาสอบถามตนเองว่ามีเงินหรือไม่ ขอยืมไปไถ่ที่นาก่อนแล้วจะนำเงินมาให้พร้อมกับส่วนแบ่งส่วนต่างที่ขายที่นา ให้ 2 .8 ล้านบาท

"รู้สึกงงและหลงเชื่อสถานการณ์ตอนนั้นมาก จึงได้พากลุ่มคนร้ายไปเอาสมุดบัญชีถอนเงินที่ฝากไว้กับธนาคารธนชาติในตลาด บ้านแพน อ.เสนา โดยคนร้ายจอดรถรออยู่ด้านหน้าธนาคาร หลังจากที่ถอนเงินให้คนร้ายแล้ว ได้ขับรถมาส่งที่ทางเข้าบ้านพร้อมกับบอกว่าหลังจากโอนที่ขายที่เสร็จแล้ว วันรุ่งขึ้นจะนำเงินสดมาให้ 2 ล้านบาท แต่รอจนถึงวันนี้แล้ว กลับไร้วี่แว จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.สมยศ คลังเงิน ร้อยเวร สภ.เสนา ไว้เป็นหลักฐานให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี รู้สึกเสียใจและเสียดายเงินมาก เป็นเงินที่เก็บออมทำสวนกล้วยมาทั้งชีวิตไม่น่าจะมาหลอกคนแก่ได้เลย" ยายวัย 70 กล่าว


ตุ๋นยาย70 หลอกถอนเงินแสนเชิดหนี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์